800 đại biểu sẽ tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An (07-03-2018)
Sáng ngày 5/3, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp báo tuyên truyền về Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10.


Toàn cảnh buổi họp báo tuyên truyền xúc tiến đầu tư lần thứ 10

Hội nghị xúc tiến đầu tư là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, những cơ chế ưu đãi đầu tư của tỉnh Nghệ An đối với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tạo diễn đàn cho các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An.

Tham dự hội nghị dự kiến sẽ có đại diện các bộ ngành, các tập đoàn các tổng công ty lớn có tiềm năng lớn trong và ngoài nước đã đầu tư, đang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Nghệ An; Đại sứ các nước, các doanh nghiệp đến từ Gifu Nhật Bản, Gaeseong Hàn Quốc, các doanh nghiệp FDI do Vsip, Hemaraij mời dự; các nhà đầu tư do Hiệp hội Các doanh nghiệp Úc tại Việt Nam do Auscham giới thiệu; các tổ chức quốc tế…

Ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - chủ trì buổi họp báo

Đại diện UBND tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch Lê Ngọc Hoa cho biết, Hội nghị sẽ diễn ra trong thời gian 01 ngày, trong đó phiên hội nghị chính thức diễn ra trong một buổi, gồm nhiều nội dung thảo luận về các chủ đề kinh tế - xã hội môi trường đầu tư và kết quả thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua. Hội nghị xúc tiến đầu tư 2018 đánh dấu cột mốc quan trọng trong 10 năm tổ chức hội nghị, vì vậy tại hội nghị lần này, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề về đầu tư; đồng thời tổ chức trao thưởng cho 10 nhà đầu tư xuất sắc trong thời gian qua.

Hội Nghị sẽ trao quyết định thỏa thuận chủ trương đầu tư và ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, ký kết thỏa thuận cung cấp tín dụng, ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh phiên hội nghị chính còn có các hoạt động khác gồm: Hội thảo hỗ trợ và thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An vào lúc 14h ngày 9/3; Thủ tướng Chính phủ đi dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ 1930-1931 tại Quảng trường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hưng Nguyên vào 15h ngày 10/3; Lúc 16h ngày 10/3 sẽ diễn ra lễ khởi công Khu công nghiệp WHA Hemaraj tại Nghi Lộc.

Quảng cáo