Bán hàng online – Giải pháp để doanh nghiệp bán lẻ phát triển (15-05-2023)
Hội thảo "Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số" tổ chức tại Thừa Thiên Huế nhằm chia sẻ kinh nghiệm, phương thức thực chiến trong “chiến thuật chuyển đổi nền tảng số” có hiệu quả nhất, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho cơ sở kinh doanh, đặc biệt kinh doanh các sản phẩm thủ công, các làng nghề truyền thống.

Theo thống kê, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 5.000 DN đang hoạt động, trong đó, DN dịch vụ nhỏ và siêu nhỏ chiếm đến 97%. Các DN này chủ yếu là các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, DN tự phát, hộ kinh doanh sản phẩm làng nghề truyền thống... nên hầu hết gặp khó khăn trong đại dịch Covid những năm vừa qua. Chính vì vậy, do tác động mạnh của dịch COVID-19, thiên tai, bão lũ gây ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu và hành vi mua sắm của người tiêu dùng.Đặc biệt với các SME, startup, người bán hàng online nhỏ, các làng nghề truyền thống dù có năng lực sản xuất, nhưng lại phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thúc đẩy các hoạt động marketing và bán hàng online thiếu kinh nghiệm thực tế.

Trao đổi tại hội thảo, các diễn giả là chuyên gia đã có những giải pháp cụ thể hơn cho việc kinh doanh các sản phẩm thủ công, các làng nghề truyền thống. Cụ thể như, khi các cơ sở sản xuất thủ công muốn phát triển, thì việc thương mại hóa hay chuyển dịch sang bán hàng online sẽ như một xu thế tất yếu.

Trong đó, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam đã gợi ý những công cụ bán hàng hiệu quả trên nền tảng online, đặc biệt là livestream bán hàng trên mạng xã hội bởi độ tiếp cận và tính trực quan cao.

 

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn - đại diện J&T Express - chia sẻ: Trong cuộc khảo sát gần đây, có hơn 97% khách hàng tham gia khảo sát hài lòng với yếu tố “hoạt động xuyên suốt 365 ngày” của chúng tôi. Điều này giúp chủ shop có thể giao hàng cho khách kịp thời vào những dịp cao điểm hay lễ, Tết hay những ngày nghỉ bao gồm Thứ 7 và Chủ nhật. 

Đặc biệt trong quá trình chuyển dịch, bài toán vận chuyển các sản phẩm thủ công cồng kềnh và giá thành cao là trở ngại khá lớn với các doanh nghiệp. Do vậy, các doanh nghiệp hay chủ hộ kinh doanh nghề thủ công truyền thống cần tìm hiểu về quy chuẩn, quy cách trong khâu đóng gói hàng hóa ngay từ khi sáng tạo ra sản phẩm, cũng như tìm kiếm những đối tác vận chuyển chuyên nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe của hàng hoá. 

Theo một thống kê của Công ty Gostream cho thấy, hiện trung bình mỗi ngày tại Việt Nam có khoảng 70.000-80.000 phiên livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Trên nền tảng các sàn TMĐT cũng có khoảng 2.000-3.000 phiên livestream bán hàng mỗi ngày.

Nguồn: Báo Thương Trường

Quảng cáo