Nhiều hình thức lừa đảo đánh vào lòng tham của người dùng liên tục tái diễn như việc nhẹ lương cao, đầu tư tiền điện tử trên App store, hẹn hò trực tuyến với người nước ngoài, cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả…

Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH&CN) cho biết, đã chuẩn bị các yếu tố để có thể sẵn sàng vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia trong quý II/2024 để khắc phục tình trạng loạn phần mềm truy xuất nguồn gốc, loạn app hiện nay.

Dung lượng thị trường bưu chính phục vụ thương mại điện tử chiếm đến 70% - 80% toàn bộ thị trường bưu chính chuyển phát. Đồng thời xuất hiện nhiều chuỗi giá trị liên quan như lưu kho, chuyển hoàn, thu hộ, chi hộ...

Mastercard đã liên kết với ví điện tử Alipay, ngoài đáp ứng nhu cầu chuyển tiền minh bạch, an toàn và hiệu quả, còn giúp đẩy nhanh tốc độ cho dịch vụ thanh toán xuyên biên giới đang phát triển nhanh chóng.

Hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững là nhiệm vụ của tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả các nước phát triển và đang phát triển.

Báo cáo mới nhất của Shopify, cho thấy phần lớn người mua sắm Thế hệ Z (Gen Z) ở Đông Nam Á coi nền tảng thương mại điện tử là điểm đến mua sắm chính của họ. Trong đó, có tới 56% khách truy cập nền tảng thương mại xã hội đã chuyển sang thương mại điện tử để hoàn tất giao dịch mua hàng.

Amazon vừa phát đi cảnh báo về việc có những đối tượng mạo danh Amazon để thực hiện hành vi gây tổn hại đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố số liệu thống kê về lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong tháng đầu năm 2024. Trong đó, lượng giao dịch thanh toán qua kênh internet tăng cả về số lượng và giá trị.

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử EPR quốc gia để hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký, kê khai, báo cáo khi thực hiện trách nhiệm mở rộng.

Quảng cáo