Cảnh báo hiện tượng mạo danh Amazon để lừa đảo tại Việt Nam (21-03-2024)
Amazon vừa phát đi cảnh báo về việc có những đối tượng mạo danh Amazon để thực hiện hành vi gây tổn hại đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

Hình thức lừa đảo này nhắm đến các đối tượng là cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon. Đây là hình thức lừa đảo mới tinh vi.

Trước hiện tượng này, Amazon đã đưa ra khuyến cáo Amazon Global Selling Việt Nam không bao giờ yêu cầu các đối tác bán hàng hoặc công chúng chuyển tiền đầu tư kinh doanh hoặc thực hiện bất cứ thanh toán online vào một chương trình đầu tư nào. Amazon khẳng định mọi yêu cầu như vậy đều là hành vi lừa đảo và không liên quan đến Amazon Global Selling Việt Nam.

“Để tránh bị lừa đảo, vui lòng chỉ liên hệ với Amazon Global Selling Việt Nam qua các kênh chính thức của chúng tôi và báo cáo các hành vi đáng ngờ này để chúng tôi có thể điều tra. Tại Việt Nam, các kênh chính thức của chúng tôi tại website: www.sell.amazon.vn”, đại diện Amazon cho hay.

Ngoài ra, thời gian gần đây xuất hiện các đối tượng mạo danh các doanh nghiệp lớn như Điện Máy Xanh, các ngân hàng… để thực hiện hành vi lừa đảo khiến không ít người bị chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, một số đối tượng xưng là nhân viên Điện Máy Xanh gọi điện bán hàng trực tiếp, mời mua gói bảo hành, kêu gọi khách đánh giá sản phẩm… Sau đó, các đối tượng yêu cầu khách phải chuyển tiền để nhận được quà tặng và chiếm đoạt tài sản.

Đã có trường hợp cụ thể Điện Máy Xanh phát hiện đối tượng tự xưng là nhân viên của công ty chào mời khách hàng tham gia đánh giá sản phẩm để nhận tiền hoặc quà từ chương trình tri ân.

Theo Bộ TT&TT, thời gian vừa qua, một số đối tượng đã sử dụng số thuê bao cố định, di động giả mạo xưng danh là Bộ TT&TT, Công an, Viện kiểm sát, Ngân hàng, nhà mạng viễn thông… gọi điện đến số điện thoại cố định, di động của người dân. Mục đích của các đối tượng là thu thập thông tin nhằm hù dọa, lừa đảo để từ đó chiếm đoạt tài sản của người dân. Hiện tượng này đang có xu hướng ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Nguồn: QLTT

Quảng cáo