Giới thiệu thông tin Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu TrungQuốc lần thứ7–CIIE 2024 (26-02-2024)

Ngày 16/1/2024, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban tổ chức Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc tổ chức giới thiệu thông tin Hội chợQuốc tế Nhập khẩuTrungQuốc lần thứ7–CIIE 2024.

CIIE là Hội chợ do Chính phủ Trung Quốc chủ trì, giao Bộ Thương mại Trung Quốc và Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải tổ chức thường niên tại thành phố Thượng Hải bắt đầu từ năm 2018. Đây được xem là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, với mục tiêu mở cửa thị trườngTrungQuốc ra thế giới, tạo cơ hội cho các quốc gia tiếp cận thị trường rộng lớn củaTrungQuốc với trên 1,4 tỷ dân, góp phần thúc đẩy sáng kiến “Vành đai, Con đường” cũng như quá trình toàn cầu hóa.

Năm nay, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 5 – 10/11/2024 tại Thượng Hải, TrungQuốc với quy mô dự kiến trên 300.000m2, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 154 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Phát biểu tại buổi giới thiệu thông tin về Hội chợ CIIE 2024, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Hội chợ CIIE 2024 tiếp tục là một trong những sự kiện có ý nghĩa kinh tế, chính trị quan trọng nhất của Trung Quốc, có sức ảnh hưởng lớn, được truyền thông, quảng bá mạnh mẽ, thu hút đông đảo khách hàng nhập khẩu chuyên nghiệp đến từ khắp các tỉnh, thành của Trung Quốc, qua đó đem lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp.

Ông Ô Quốc Quyền, Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh, việc tổ chức CIIE nhằm thúc đẩy mở cửa ở mức độ cao của Trung Quốc, mang đến cơ hội nền tảng để chia sẻ thị trường rộng lớn của Trung Quốc cũng như duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu. Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu hàng hóa chính ngạch, mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại chủ trì tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ CIIE 2024 với quy mô trưng bày 400 m2

Bên cạnh các doanh nghiệp tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp Việt Nam (buyers/ visitors) sang tham dự các hoạt động kết nối giao thương trong tại Hội chợ; phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và các cơ quan liên quan của Trung Quốc tổ chức các hội nghị giao thương, xúc tiến thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước trong khuôn khổ của Hội chợ. Những năm qua, nhận thấy vai trò của Hội chợ CIIE có ý nghĩa thiết thực trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường xuất khẩu bền vững tại Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức cho đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia thành công liên tục 06 kỳ Hội chợCIIE. Tại kỳ Hội chợ CIIE 2023, nhận lời mời từ Ban tổ chức Hội chợTrungQuốc và đây cũng là lần thứ hai Bộ CôngThương tổ chức Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE với vai trò Quốc gia khách mời danh dự. Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủTrần Hồng Hà dẫn đầu đã tham gia các nội dung chính của Hội chợCIIE 2023. Theo báo cáo sơ bộ của các doanh nghiệp tham dự CIIE 2023, số lượng lượt khách giao dịch và tham quan khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam đạt hơn 20.000 lượt trong 06 ngày diễn ra Hội chợ, trong đó trên 300 giao dịch có khả năng đi tới ký kết các thỏa thuận hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp sản phẩm sau khi kết thúc Hội chợ./.

Các đơn vị quan tâm về Hội chợCIIE 2024, vui lòng liên hệ:

Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại)

Nguồn: Cục XTTM

Quảng cáo