Khách tham dự Hội chợ Quốc tế Algiers rất ấn tượng với hàng Việt Nam (28-06-2023)
Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Algeria khai trương gian hàng Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Algiers.

Ngày 21/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Algeria khai trương gian hàng Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Algiers (FIA) 2023, diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Quốc tế Safex của thủ đô quốc gia Bắc Phi này.

Hội chợ năm nay mở cửa chính thức cho công chúng từ ngày 21-25/6. Với chủ đề "Algeria: Tầm nhìn và những triển vọng mới," FIA lần thứ 54 có sự tham gia của gần 640 nhà triển lãm, bao gồm 165 công ty nước ngoài đến từ 30 quốc gia, trong đó có 20 khu gian hàng quốc gia và Italy là khách mời danh dự của năm nay.

Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune cùng hàng loạt các quan chức cấp cao của nước này đã cắt băng khai mạc FIA 54 trong chiều 20/6. Với tổng diện tích trưng bày gần 25.000 m2, FIA là triển lãm quốc tế hằng năm có quy mô lớn nhất ở Algeria và quy tụ các doanh nghiệp hoạt động trong hầu hết tất cả các lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, xây dựng cho đến điện tử, cơ khí và an ninh quốc phòng.

Tại triển lãm lần này, gian hàng Việt Nam trưng bày catalogue và hàng mẫu của hơn 30 doanh nghiệp trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, thủy sản, giày dép, hàng dệt may, đồ gỗ, đồ nhựa, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, sản phẩm cơ khí...

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, gian hàng Việt Nam đã đón hàng trăm đại diện doanh nghiệp của Algeria cũng như của các nước khác. Hầu hết khách tham quan rất ấn tượng về những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như càphê, hạt tiêu, hạt điều, cơm dừa, thủy sản, hàng thủ công truyền thống… và mong muốn được kết nối với các nhà xuất khẩu Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Algeria Trần Quốc Khánh đánh giá đây là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; cho thấy sự năng động, cởi mở, thân thiện và sự tích cực của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế, đặc biệt là với khu vực châu Phi, nơi "Đất nước hình chữ S" có rất nhiều bạn bè truyền thống, những người rất yêu mến Việt Nam.

Điểm mới tại hội chợ năm nay là bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp nói chung, Việt Nam còn giới thiệu thêm một số sản phẩm Halal (phù hợp với thị trường các nước Hồi giáo) của các địa phương như Bình Phước, Vĩnh Long và nhiều địa phương khác.

Khach tham du Hoi cho Quoc te Algiers rat an tuong voi hang Viet Nam hinh anh 2
Các sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ của gian hàng Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hiền được khách tham quan tìm hiểu. (Ảnh: Trung Khánh/TTXVN)

Tham gia hội chợ, ngoài gian hàng Việt Nam ở khu vực gian hàng quốc gia, còn có gian hàng khác của Công ty Trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Hiền, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tại Algiers.

Chủ của doanh nghiệp này - chị Nguyễn Thị Thanh Hiền, cho biết công ty của chị có mặt tại đây từ năm 2005 và thường xuyên tham gia các hội chợ ở các tỉnh lớn của Algeria. Theo chị Thanh Hiền, hầu hết các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đều được khách hàng tại đất nước này yêu thích.

Ở các kỳ triển lãm trước, nhiều sản phẩm của Việt Nam như đồ thủ công mỹ nghệ, thực phẩm... được khách tham quan đánh giá cao và quay lại tìm mua./.

Nguồn: TTXVN

Quảng cáo