Khai mạc triển lãm nguyên liệu phụ gia thực phẩm và đồ uống tiểu vùng sông Mêkông (17-05-2018)
Triển lãm chuyên ngành nguyên liệu phụ gia thực phẩm và đồ uống khu vực tiểu vùng sông Mêkông (Việt Nam - Lào - Campuchia - Myanmar) - Fi Việt Nam 2018 đã khai mạc ngày 16/5 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).


Khai mạc Triển lãm Fi Việt Nam 2018

Triểm lãm Fi Việt Nam 2018 có hơn 170 nhà sản xuất và phân phối thực phẩm, đồ uống hàng đầu từ 21 quốc gia tham gia trưng bày các sản phẩm và công nghệ mới.

Ngoài các doanh nghiệp đến từ khu vực tiểu tiểu vùng sông Mêkông, triển lãm còn có sự tham gia của Hiệp hội Lương thực và thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA), Hiệp hội Bia, rượu và nước giải khát (VBA), Hiệp hội Khoa học và công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) và các hiệp hội chế biến thực phẩm khu vực ASEAN.

Bà Rungphech (Rose) Chitanuwat- Giám đốc thương hiệu Công ty UBM Asia (Thái Lan) cho biết, với sự tăng trưởng ấn tượng lên đến 71% so với năm 2016, triển lãm lần này quy tụ những đơn vị trưng bày hàng đầu trong nước và thế giới như Brenntag, Connell Bros, Barentz, Benh Meyer, New Viet Diary, Phổ Bình, Golden Sand, Matrix, Synthite, Morinaga, Eurovo, Roquette tham gia.

Nhiều doanh nghiệp khu vực tiểu vùng sông Mêkông tham gia triển lãm

Ngoài trưng bày hàng hóa, diễn đàn triển lãm lần này cón có các cuộc hội thảo quốc tế như: ASEAN - thị trường mới nổi cho ngành F&B; Đổi mới trong ngành thực phẩm hướng đến sức khỏe người tiêu dùng và phát triển kinh tế; Ngành công nghiệp đồ uống Việt Nam - công nghệ và nguyên liệu mới.

Ngoài ra Ban tổ chức còn thực hiện chương trình Giải thưởng An toàn thực phẩm dành cho tài năng trẻ (YASFA) lần thứ 4 với mục đích thúc đẩy sự sáng tạo từ sinh viên ngành khoa học thực phẩm, khuyến khích việc tìm tòi phát triển sản phẩm mới từ các nguyên liệu truyền thống trong nước. Cuộc thi YASFA đã có hơn 50 đội thi từ Thái Lan, Việt Nam và Campuchia đăng ký tham dự, trong đó 20 thí sinh được chọn vào vòng chung kết sẽ có sản phẩm trưng bày trong khuôn khổ Fi Việt Nam và đội chiến thắng được vinh danh vào ngày 17/5/2018 tại Hội nghị quốc tế Fi Việt Nam.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18/5/2018.

 
 Nguồn: Báo Công thương

Quảng cáo