Quảng bá hàng Việt, sản phẩm xanh trên thương mại điện tử (22-04-2024)
Với thành công từ chiến dịch Chợ phiên OCOP, TikTok tiếp tục phối hợp nhằm nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng thương mại điện tử.

Tại sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) diễn ra ngày 11/4, hàng trăm thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam đã cùng chia sẻ các xu hướng thị trường mới nhất, công thức thành công cho các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok Việt Nam, trong năm 2023, TikTok Shop đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) và Ban Thanh niên nông thôn (Trung ương Đoàn) triển khai chương trình Chợ phiên OCOP. Qua đó, ghi nhận doanh thu 100 tỷ đồng với 800 phiên LIVE, giới thiệu và quảng bá nhiều đặc sản, thương hiệu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ địa phương.

Với thành công từ chiến dịch Chợ Phiên OCOP, TikTok tiếp tục phối hợp nhằm nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng thương mại điện tử.

Đáng chú ý, TikTok ký kết biên bản hợp tác với Báo Nhân Dân và Truyền hình Quốc hội nhằm triển khai sáng kiến “Tự hào hàng Việt” (#TuHaoHangViet).

Cùng với chuỗi các phiên livestream định kỳ vào thứ Bảy hằng tuần, TikTok Shop sẽ mở tab “Hàng Việt”, tập hợp các sản phẩm được gắn nhãn “Hàng Việt” từ các thương hiệu và các nhà bán hàng địa phương, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm hàng nội địa uy tín, độc đáo từ danh mục ngành hàng đa dạng.

Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh. Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.

Bên cạnh đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước.

Song song sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường cũng được ra mắt. Theo đó, các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab, và áp dụng các chương trình sale ưu đãi vào thứ Bảy hằng tuần.

Nguồn: HqOnline

Quảng cáo