Yên Bái tham gia chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại (24-05-2022)
YênBái - Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, chiều 20/5, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương các tỉnh khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức XTTM”.


 

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải (thứ 2, trái sang) tham quan gian hàng tỉnh Yên Bái.

Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; lãnh đạo một số địa phương;

Sở Công thương, Trung tâm XTTM các tỉnh khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ và hơn 400 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Chương trình nhằm kết nối doanh nghiệp với các cơ quan đại diện, tổ chức XTTM nước ngoài tại Việt Nam, từ đó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối nước ngoài. 

 

Cùng với đó, Chương trình tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của các địa phương gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân và đẩy mạnh xuất khẩu. 

 

Chương trình cũng là cơ hội cho các nhà cung cấp, cơ sở sản xuất của tỉnh Yên Bái gặp gỡ, trao đổi thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước góp phần đưa hàng hóa của tỉnh vào hệ thống phân phối bán buôn bán lẻ và phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trên cả nước. 

 

Quang cảnh Hội nghị.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức XTTM được tổ chức là hoạt động XTTM cấp khu vực quan trọng, với sự tham gia của hầu hết các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan XTTM quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế. 

 

Bên cạnh đó, Hội nghị sẽ cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

 

Ngay sau phiên kết nối tại Hội nghị, các doanh nghiệp được trực tiếp kết nối giao thương với các nhà phân phối, các tổ chức XTTM, các doanh nghiệp xuất khẩu, các hiệp hội ngành nghề. 

 

Nằm trong chương trình kết nối là khu trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên, Hà Nam, Hà Nội, Hà Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang và Yên Bái được tổ chức trong khu phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, từ ngày 20/5 đến hết ngày 22/5/2022, dự kiến thu hút khoảng 10.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, giao dịch. 

 

Người dân Hà Nội đến tham quan và mua hàng tại gian hàng tỉnh Yên Bái.

 

Tại Chương trình, Yên Bái tổ chức 1 gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản, sản phẩm xuất khẩu của tỉnh như: chè xanh, chè đen, sản phẩm quế vỏ, tinh dầu quế, tinh bột sắn, sản phẩm khoáng sản, sản phẩm gỗ chế biến rừng trồng… Đây là những sản phẩm tuân thủ các quy định về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Nguồn: TTKC&XTTM

 

Quảng cáo