30 sản phẩm OCOP Yên Bái được trưng bày, quảng bá tại Hội Báo toàn quốc (18-03-2024)
Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc với quy mô lớn nhất từ trước đến nay diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 15 đến 17/3, 30 sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái đã tham gia gian trưng bày, góp phần quảng bá các sản phẩm địa phương đến khách hàng trong nước và quốc tế.

Trong số 30 sản phẩm có 22 sản phẩm OCOP 3 sao và 8 sản phẩm 4 sao được lựa chọn từ 7 địa phương của tỉnh. Cụ thể: thành phố Yên Bái có 8 sản phẩm, huyện Văn Yên 7, Trấn Yên 4; các huyện Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, mỗi huyện 3 sản phẩm; thị xã Nghĩa Lộ có 2 sản phẩm.
 
Trưng bày tại Hội báo, các sản phẩm chè gồm: chè Shan tuyết Suối Giàng, chè Bát tiên Minh Bảo, chè Bát tiên Bảo Hưng, chè xanh Hán Đà; sản phẩm từ quế như: quế điếu thuốc, tinh dầu quế, bột quế, quế vỏ hay măng khô, cá sấy, sản phẩm từ táo mèo, miến đao… đã tiếp cận với người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành và du khách quốc tế.
 
Được biết, khu trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc có 64 gian hàng sản phẩm của các tỉnh, thành trên cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP xuất hiện tại hội báo toàn quốc, mở rộng thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, những sản phẩm OCOP trên khắp cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí. Những sản phẩm trưng bày tại đây như một cách thức tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng và doanh nghiệp, đồng thời là một hình thức xúc tiến thương mại cho hàng hóa Việt, trong đó có các hàng hóa của tỉnh Yên Bái.
 
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo