3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Trồng rừng gỗ lớn không chỉ thực hiện ước mong lớn về kinh tế mà còn là hướng đi có ý nghĩa lâu dài, bền vững với môi trường và hệ sinh thái. Tuy nhiên, việc trồng rừng gỗ lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất định đòi hỏi phải có thêm những chính sách, hoạt động hỗ trợ, tạo động lực để nhiều hộ dân tham gia…

Để sản xuất, kinh doanh chè phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần thay đổi hình ảnh, tham gia sâu vào chuỗi giá trị; thúc đẩy các hộ trồng chè tham gia vào chuỗi cung ứng chè bền vững và chất lượng; đẩy mạnh mô hình sản xuất chè an toàn có chứng nhận...

Sáng 16/4, Sở Công Thương phối hợp với Viettel Yên Bái tuyên truyền việc thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy phát triển mô hình chợ 4.0 tại một số chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái và triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Trong 3 năm qua, tổng vốn đầu tư cho lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái là 13.230 tỷ đồng và trên 60 nghìn USD.

Hiện nay, hàng hóa xuất khẩu của Yên Bái đã có mặt ở gần 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về xuất khẩu, Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại thứ 3 của Việt Nam, sau Hoa Kỳ, Trung Quốc. Doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp Yên Bái nói riêng đang tăng cường hợp tác thương mại với Hàn Quốc.

Ngày 12/4, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất nhập khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc do Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tổ chức tại tỉnh Lào Cai.

Hoạt động xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh trong quý I/2024 đã có những khởi sắc và đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm thách thức vẫn tiềm ẩn, đòi hỏi các doanh nghiệp, ngành hàng cần bám sát diễn biến thị trường, tổ chức tốt và đáp ứng năng lực sản xuất, kinh doanh.

Nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp và người dân, những năm qua, Sở Công thương Yên Bái đã chú trọng và thường xuyên triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bán hàng đa cấp, về các hành vi lừa đảo, biến tướng trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Hàng trăm tấn tinh dầu quế đã không thể xuất khẩu từ cuối năm 2023 đến nay. Cây xóa nghèo nhưng người dân đang có nguy cơ tái nghèo vì những quy định chưa phù hợp.

Quảng cáo