Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tham quan các hoạt động trong khuôn khổ Lễ Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023 (02-10-2023)
CTTĐT - Sáng 1/10, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến tham quan một số hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Văn hoá, Du lịch Mường Lò năm 2023. Cùng đi có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh đã đi tham quan “Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội” đặc biệt là không gian văn hóa của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, thông qua việc tái hiện các điểm đến du lịch nổi tiếng của Hà Nội như: Hoàng Thành Thăng Long; Khuê Văn Các; Phố đi bộ; bức tranh mùa thu Hà Nội… cùng với đó là khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm tiêu biểu của thủ đô Hà Nội.

iếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã đi tham quan, kiểm tra các hoạt động trong không gian "Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023". Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo nên điểm nhấn ấn tượng, hấp dẫn người dân và du khách đến với Lễ hội Văn hoá  - Du lịch Mường Lò năm nay. Không gian văn hoá đã tái hiện chân thực, sống động sắc màu văn hóa của các dân tộc tỉnh Yên Bái qua 10 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Tại đây đã diễn ra các họat động trình diễn dân ca, dân vũ, trích đoạn lễ hội truyền thống của các dân tộc; các trò chơi dân gian truyền thống sôi động, mang bản sắc riêng có của từng địa phương. Với sự đa dạng, phong phú, đậm đà bản sẳc dân tộc, không gian trưng bày và trình diễn văn hóa các dân tộc còn mang đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm khó quên trong những làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc, hòa chung những điệu xòe nồng say, cùng lắng đọng cảm xúc để thêm tự hào về mảnh đất Yên Bái - Nơi hội tụ những sắc màu văn hóa Tây Bắc.

Cùng với đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã đi tham quan một số hoạt động như: hội thi ném còn, hội thi ẩm thực, …

Qua tham quan các hoạt động, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đánh giá cao việc tổ chức chuỗi các hoạt động trong "Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2023" gắn với “Không gian xúc tiến, kết nối đầu tư, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch Hà Nội”. Các hoạt động này đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách đến thăm quan, trải nghiệm, hoà mình vào không gian văn hoá đa sắc màu các dân tộc của tỉnh Yên Bái, làm nên thành công của Lễ hội Văn hoá, Du lịch Mường Lò. Đồng thời tạo động lực để thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ phấn đấu xây dựng thị xã văn hóa, du lịch, trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch của vùng phía Tây tỉnh Yên Bái và trở thành đô thị văn hóa di sản trong tương lai. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Yên Bái quảng bá, lan tỏa giá trị tốt đẹp mang đậm bản sắc văn hóa đất và người Yên Bái đến với du khách gần xa.

Nguồn: Cổng TTĐT Yên Bái

Quảng cáo