Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy dự Lễ khai giảng và khánh thành công trình Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh (07-09-2020)
Sáng 5/9, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 và khánh thành công trình Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh. Cùng dự có đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo thành phố Yên Bái.


Đồng chí Đỗ Đức Duy đánh trống khai trường chào mừng năm học mới.

Tại buổi Lễ, đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã đọc thư chúc mừng thầy cô giáo, học sinh nhân dịp khai giảng năm học 2020 - 2021 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh nhấn mạnh: Là mô hình trường chuyên biệt, được thụ hưởng những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh có nhiệm vụ đào tạo, tạo nguồn cán bộ cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới.

Trong năm học 2019 - 2020, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh có trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 68% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 33 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT, điểm trung bình chung đạt 6,92 điểm, đứng thứ hai toàn tỉnh; trên 30% học sinh lớp 12 có điểm xét tuyển 3 môn thi đại học từ 27 điểm trở lên, trong đó có 02 em có điểm cao nhất đạt 31,75 điểm (trong đó có cả điểm ưu tiên).

Nhà trường cũng thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện và rèn luyện đạo đức, phẩm chất, nhân cách cho các em học sinh, tạo môi trường thân thiện giúp các em học sinh sống, học tập có nề nếp, kỷ luật, giữ gìn sự đoàn kết, thân ái giữa các dân tộc, cùng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và học tập đạt kết quả cao nhất. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh ưu tú các dân tộc Mông, Dao, Thái, Tày, Nùng... đã trưởng thành, công tác trên mọi miền của đất nước và thành đạt trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; nhiều em đã trở về quê hương để xây dựng bản làng, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Cùng với niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới, thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh được giảng dạy, học tập, sinh hoạt trong ngôi trường mới, khang trang, sạch đẹp sau gần 1 năm đầu tư xây dựng. Đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và là một trong những dự án trọng điểm được tỉnh quan tâm đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, với tổng mức đầu tư 75 tỷ đồng, trên tổng diện tích hơn 6ha, gồm các khối nhà lớp học, nhà hiệu bộ, nhà đa năng, ký túc xá và nhiều hạng mục phụ trợ khác.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà cán bộ, thầy cô giáo và các em học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại Lễ khai giảng

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm học mới 2020 - 2021, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh phải có nhận thức đúng, hành động thiết thực, hướng tới mục tiêu phát triển con người toàn diện cả "Đức - Trí - Thể - Mĩ", có ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, giữ gìn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc, xây dựng hình ảnh con người Yên Bái “thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng số lượng học sinh giỏi, tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng; phấn đấu hàng năm có thêm nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi; đồng thời đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp, đảm bảo sau khi tốt nghiệp THPT, các em có thể lựa chọn hướng đi, ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường cá nhân và nhu cầu sử dụng lao động của xã hội. Đặc biệt, quan tâm giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kĩ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội cho các em học sinh; kiên quyết loại trừ các tệ nạn xã hội đang có nguy cơ xâm nhập học đường, xây dựng môi trường giáo dục thực sự thân thiện, an toàn, lành mạnh, hạnh phúc.

Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong nhà trường, cùng chung sức xây dựng, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Quan tâm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên; xây dựng môi trường làm việc thuận lợi và thân thiện; gắn kết, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phát huy ý thức tự hào nghề nghiệp, tinh thần yêu nghề, tận tâm, tận lực, gương mẫu trong giảng dạy, công tác; tạo nền tảng vững chắc đảm bảo việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy học của Nhà trường.

Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với học sinh dân tộc nội trú. Tổ chức tốt đời sống nội trú cho các em học sinh, trong đó chú trọng tổ chức các hoạt động tự học ngoài giờ chính khóa, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo ra môi trường thân thiện, đoàn kết, góp phần giáo dục các em về văn hóa truyền thống, ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, thực sự là hình mẫu của trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Nhà trường cần quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất được đầu tư, tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng khuôn viên, vườn trường; chăm sóc, bảo vệ cây xanh, vườn hoa, giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường để ngôi trường ngày cang khang trang, xanh, sạch, đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học, góp phần phát huy giá trị sử dụng bền vững, hiệu quả đầu tư của công trình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em học sinh quyết tâm học tập, tu dưỡng, rèn luyện; tự trau dồi cho mình phẩm chất, đạo đức, trí tuệ và bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội, trở thành những cán bộ trong tương lai có tri thức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, góp phần xây dựng con người Yên Bái “thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập”, xây dựng quê hương Yên Bái ngày một phát triển, giàu đẹp, xứng đáng là những thế hệ tiếp nối xuất sắc truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

Một số hình ảnh trong Lễ khai giảng:

Ban Giám hiệu nhà trường đón nhận Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm học 2019 - 2020.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm lễ khánh thành công trình trường Trung học Dân tộc Nội trú THPT tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh thăm ký túc xá và khuôn viên của trường.

 Nguồn: Cổng TTĐT

Quảng cáo