Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn vững vàng vượt khó (29-12-2023)
Trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn song Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh nên kết thúc năm 2023, Công ty đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Nỗ lực vượt khó
 
Bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2023, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn bởi khu vực cũng như trên thế giới, dịch Covid - 19 cùng với chiến tranh Nga - Ukraine đã làm ngừng trệ nhiều các hoạt động sản xuất, giao lưu hàng hóa. Trong nước, cùng nhiều khó khăn khách quan và chủ quan, đặc biệt là các dự án đầu tư mới liên quan đến ngành điện ít cũng đã trực tiếp ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh của Công ty.
 
Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: "Trong suốt hơn 40 năm xây dựng và phát triển, chưa bao giờ Công ty phải đối diện với nhiều khó khăn đến như vậy. Tính đến hết quý 3/2023, tổng sản lượng sản phẩm của Công ty mới đạt hơn một nửa; nhiều đơn hàng, bạn hàng truyền thống chưa có nhu cầu đặt hàng nên hàng sản xuất không xuất bán được”.
 
Năm 2023, Công ty đặt mục tiêu kế hoạch sản lượng là 3.200 tấn sản phẩm sứ cách điện. Với khó khăn mà Tổng Giám đốc Hà chỉ ra,  Công ty chí dám hoạt động cầm chừng và cho công nhân lao động nghỉ luân phiên, duy trì khoảng 14-15 công mỗi tháng/công nhân.
 
Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Bảo - công nhân Công ty cho biết: "Tôi và nhiều công nhân khác trong luôn chia sẻ với những khó khăn mà Công ty gặp phải trong suốt 9 tháng qua. Khi Công ty đề ra giải pháp luân phiên nhau cho công nhân nghỉ vì không đơn hàng mới thì chúng tôi ủng hộ cao, bởi trong lúc khó khăn mà Ban giám đốc vẫn tạo việc làm cầm chừng khoảng 15 ngày công để duy trì cuộc sống”.
 
Cùng với sự chia sẻ, đồng cảm của công nhân, Công ty tiếp tục đổi mới công tác quản trị, điều hành nội bộ, phân định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận, lãnh đạo; tổ chức đào tạo kiến thức quản lý và kiến thức chuyên môn đối với cán bộ và tổ chức đào tạo tay nghề, kiến thức về an toàn, vệ sinh, phòng chống bệnh nghề nghiệp và ý thức tự giác thực hiện nhiệm vụ đối với người lao động; tiếp tục đầu tư, đổi mới các hạng mục thiết bị và áp dụng công nghệ sản xuất sứ cách điện tiên tiến vào quá trình sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.
 
Tăng cường tìm kiếm khách hàng
 
Vượt lên những khó khăn, Công ty một mặt vừa duy trì sản xuất mặt khác tăng cường khai thác, tìm kiếm các đơn hàng mới trong và ngoài nước và công việc này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực.
 
Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: "Có nhiều tháng, cả Ban giám đốc Công ty phải lăn lội đi tìm kiếm các đối tác khách hàng trong và ngoài nước, nhất là các thị trường Thái Lan, Lào và Campuchia”.
 
Chất lượng tạo nên thương hiệu và mọi nỗ lực đã có kết quả. Khi tăng cường tìm kiếm đối tác, quảng bá sản phẩm, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã được nhiều bạn hàng lớn đến từ nhiều nước ở Đông Nam Á biết đến và tin tưởng lựa chọn sản phẩm. 
 
Ông Chavachip - Công ty cung cấp dịch vụ TMI Thái Lan khẳng định: "Công ty đã tham khảo nhiều sản phẩm của nhiều công ty nhưng chúng tôi đánh giá rất cao về sản phẩm sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn nên trong quý 4 này chúng tôi đã quyết định ký hợp đồng với trên 60.000 sản phẩm sứ biến áp, trị giá gần 8 tỷ đồng”.
 
Cũng trong quý 4, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tiếp tục đón nhận niềm vui khi doanh nghiệp tiếp tục được đối tác EDC- Campuchia ký hợp đồng trên 4.000 sứ đỡ dây 35kv với trị giá trên 2 tỷ đồng. 
 
Cùng với các đơn hàng ngoài nước, trong những tháng cuối năm, Công ty tiếp tục ký được thêm nhiều đơn hàng với đối tác trong nước khi nhiều dự án đầu tư mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam được triển khai.
 
Để đáp ứng đầu đủ sản phẩm cho lượng đơn hàng tăng cao, trong những ngày này, Công ty đã tăng từ 2 ca lên 3 ca/ngày.
 
Anh Nguyễn Văn Sơn - công nhân cho biết: "Thật tuyệt vời khi sản phẩm của Công ty ngày càng có nhiều đơn hàng. Điều đó đồng nghĩa, anh em công nhân chúng tôi có thêm việc làm và thu nhập”.
 
"Nhờ tăng cường tìm kiếm khách hàng nên tình hình sản xuất trong quý 4/2023 của Công ty đã có nhiều khởi sắc. Hiện chúng tôi đang tăng ca, tăng kíp để sản xuất kịp tiến độ cho những đơn hàng trong quý 1/2024 và những tháng tiếp theo đã được các đối tác ký kết”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Hà phấn khởi.
 
Cùng với đó, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tiếp tục đề ra nhiều nhóm giải pháp cụ thể, như: trên lĩnh vực hoạt động kinh doanh, đầu tư - tài chính, Công ty đã giữ vững ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, chú trọng cải tiến, đổi mới phương thức bán hàng, thanh toán tiền và cung cấp vật tư, dịch vụ. Đánh giá lựa chọn đơn vị cung cấp vật tư và cung ứng vật tư, chống độc quyền trong việc cấp hàng hóa, chủ động tích cực tìm kiếm nhà cung cấp hàng hóa vật tư đáp ứng tốt yêu cầu chất lượng, tiến độ cho sản xuất. 
 
Trên lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất và quản lý chất lượng, Công ty đã đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất; thay đổi cải tiến công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thị trường và phát triển thị trường, sản phẩm mới kỹ thuật cao.
Nhờ nỗ lực vượt khó, linh hoạt, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, chú trọng tìm kiếm đơn hàng, đối tác nên từ chỗ chỉ sản xuất được 300 tấn sứ đỡ dây từ 10 - 15 KV và 300 tấn sứ dân dụng phục vụ nhu cầu dân sinh thì nay bình quân mỗi năm, Công ty sản xuất, cung cấp ra thị trường trên từ 2.500 -3.100 tấn sản phẩm sứ cách điện, doanh thu đạt trên 100 tỷ đồng. Đặc biệt, việc vượt khó thành công sau 3 quý hoạt động cầm chừng, doanh thu của Công ty năm nay đã đạt trên 107 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 9 tỷ đồng; 215 lao động có mức thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng.
 
Nhiều năm liền, Công ty được ngành thuế Yên Bái xếp vào tốp 10 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nộp ngân sách và có nhiều chỉ số hoạt động cao. Năm 2017, Công ty được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (nay là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tôn vinh là 1 trong tốp 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. Năm 2020, sản phẩm của Công ty  được Bộ Công thương công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và trong năm 2023 "nỗ lực đền đáp ở phút cuối", sản phẩm của Công ty được Viện Nghiên cứu kinh tế Châu Á, Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam trao giải thưởng Thương hiệu mạnh ASEAN 2023. Đó là những tiền đề, động lực quan trọng để Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tiếp tục vươn lên tầm cao mới, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế trên thị trường, xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam cũng như khu vực châu Á trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp sứ cách điện chất lượng cao. 
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo