Cục Thuế Yên Bái tiếp nhận và xử lý trên 4,5 triệu hóa đơn điện tử (07-05-2024)
Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) và HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, mang lại lợi ích cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế.

Cục Thuế tỉnh đã triển khai áp dụng HĐĐT và HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền theo đúng chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế. Đến nay, 100% tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn chuyển sang sử dụng HĐĐT và toàn bộ hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai đã đăng ký, chuyển đổi sử dụng HĐĐT theo quy định. 
 
Kết quả, trong 4 tháng đầu năm, Cục Thuế tỉnh đã tiếp nhận và xử lý hơn 4,5 triệu HĐĐT; trong đó có 3,8 triệu hóa đơn có mã, hơn 700 ngàn hóa đơn không mã.
 
Toàn tỉnh hiện đã có 214 cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền với 300 nghìn HĐĐT đã khởi tạọ. 
 
Việc triển khai HĐĐT và HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn đã mang lại lợi ích cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế, góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, hiện đại hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính hướng tới hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách.
 
Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh tiếp tục chỉ đạo các chi cục thuế phối hợp với các đơn vị, tổ chức cung cấp giải pháp phần mềm HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền, vận động các cơ sở kinh doanh thực hiện đăng ký và sử dụng, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu giao; quyết liệt rà soát, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh không xuất hóa đơn kịp thời cho người mua khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ hòng gian lận thương mại và trốn thuế.
 
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo