Doanh nghiệp Yên Bái kết nối giao thương trực tuyến với đối tác nước ngoài (19-12-2023)
Chiều 15/12, Sở Công thương Yên Bái phối hợp với Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công thương và các Thương vụ Việt Nam tại các nước: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysai, SriLanka tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài năm 2023.

Tại Hội nghị, các Tham tán Thương mại ở các điểm cầu đã trao đổi cụ thể nhu cầu thị trường tại các nước Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, SriLanka cũng như cung cấp các kênh phân phối mà các chứng nhận cần phải có để các doanh nghiệp Yên Bái tiếp cận các thị trường này.
 
Các Tham tán Thương mại cũng nhấn mạnh: các doanh nghiệp Yên Bái cần phải xây dựng các website cụ thể, rõ ràng để đối tác tìm hiểu, tạo độ tin cậy ngay từ đầu cho đối tác; đồng thời thông tin về những yêu cầu, điều khoản cần có, tránh những tranh chấp thương mại không đáng có. 
 
Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái cũng đã có những trao đổi với đại diện các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tham gia Hội nghị về lợi thế, thông tin doanh nghiệp, sản phẩm của đơn vị tới đối tác nước ngoài, cách tiếp cận thị trường nước ngoài để có những đơn hàng xuất khẩu trực tiếp, góp phần tăng giá trị gia tăng của sản phẩm cũng như giá trị xuất khẩu của ngành hàng. 
 
Cùng trong chương trình, các doanh nghiệp Yên Bái đã trao đổi trực tuyến với đại diện doanh nghiệp 2 nước Ấn Độ, Indonesia thông qua 4 room do Hội nghị tổ chức nhằm trao đổi thông tin, nắm bắt cơ hội, hợp tác đầu tư. 
 
Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái tìm hiểu, khắc phục những thiếu sót để đáp ứng các tiêu chí của thị trường nước ngoài, tìm kiếm thêm thị trường, gia tăng xuất khẩu trực tiếp sản phẩm của mình nhằm nâng cao giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, đóng góp vào sự tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
Ngoài ra, đây cũng là cơ hội giúp các doanh nghiệp Yên Bái tiếp cận với các sản phẩm của doanh nghiệp các nước: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và SriLanka để cùng nhau giao thương kết nối cung cầu hàng hóa.
 
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo