Doanh nghiệp Yên Bái ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2022 (09-02-2022)
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, sáng 9/2, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh phối hợp tổ chức Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2022 và khởi công xây dựng Showroom Ô tô TOYOTA Hòa Bình Minh Yên Bái.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh

Dự Lễ ra quân có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND thành phố Yên Bái.

Năm 2021, trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng kinh tế của cả nước chậm do chịu tác động sâu rộng của dịch bệnh Covid-19, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn ở mức khá, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7,11%, đứng thứ 2/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc, cao gấp 1,4 lần bình quân chung của vùng và đứng thứ 12/63 tỉnh, thành trong cả nước. Đã có 25/32 chỉ tiêu KT-XH của năm 2021 đạt và vượt kế hoạch; trong đó nhiều chỉ tiêu khó, quan trọng đều vượt kế hoạch với những bứt phá hết sức ngoạn mục, nhất là vào những tháng cuối năm.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày của doanh nghiệp lại Lễ ra quân sản xuất kinh doanh

Cùng với đó, tỉnh đã kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ cho trên 90.000 người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng kinh phí trên 108 tỷ đồng. Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, thực hiện hiệu quả các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tập trung duy trì, phục hồi và ổn định sản xuất kinh doanh, cơ bản hoàn thành kế hoạch năm 2021 và nộp vào ngân sách nhà nước trên 3.650 tỷ đồng; đóng góp trên 60% tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng vạn lao động, góp phần tích cực trong thực hiện chương trình giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại Lễ ra quân

Phát biểu tại Lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp đạt được trong năm 2021. Đồng thời, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp xuân mới tới các doanh nghiệp, người lao động.

Khẳng định năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, dự báo có những thuận lợi, cơ hội mới và không ít khó khăn, thách thức đan xen, rất cần sự vào cuộc tích cực, quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Để thực hiện tốt chủ đề năm được Tỉnh uỷ Yên Bái xác định là: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; duy trì phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng và chuyển đổi số; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng; bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân; với phương châm hành động “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; nắm bắt và kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động "Ngày cuối tuần cùng Doanh nghiệp", chương trình "Cà phê doanh nhân".

Đối với Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cần tích cực, chủ động nắm bắt tình hình để có giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng mái nhà chung của doanh nghiệp đoàn kết, cùng nhau phát triển.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, công nhân và người lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất một cách sáng tạo, hiệu quả; chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, xây dựng hình ảnh, thương hiệu mới cho doanh nghiệp, đón nhận những cơ hội mới, thành công hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, chăm lo, cải thiện và nâng cao hơn nữa về đời sống vật chất, tinh thần, ổn định việc làm cho công nhân và người lao động; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội và làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Lễ ra quân, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Yên Bái ký quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2022 – 2025 (ảnh trên); Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2021. Các doanh nghiệp đã ủng hộ Chương trình an sinh xã hội của tỉnh với số tiền 2 tỷ 360 triệu đồng. 

Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2021

Các doanh nghiệp ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của tỉnh

Cũng tại Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2022, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi thức khởi công Dự án xây dựng Showroom Ô tô TOYOTA Hòa Bình Minh Yên Bái. Dự án được xây dựng trên điện tích gần 8 nghìn m2 được thiết kế sang trọng, đầu tư đầy đủ nội thất cao cấp, máy móc hiện đại cho sửa chữa bảo dưỡng, kiểm tra xe; dự kiến khai trương vào tháng 8/2022. Khi đi vào hoạt động, Showroom Ô tô TOYOTA Hòa Bình Minh Yên Bái sẽ tạo ra cơ sở dịch vụ kinh doanh văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch  vụ của người tiêu dùng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khởi công Dự án xây dựng Showroom Ô tô TOYOTA Hòa Bình Minh Yên Bái

Ngay sau lễ ra quân và Lễ khởi công xây dựng Showroom Ô tô TOYOTA Hòa Bình Minh Yên Bái, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trồng cây lưu niệm và tham quan các gian trưng bày của các doanh nghiệp lại Lễ ra quân sản xuất kinh doanh (ảnh dưới)

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi về chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Nguồn: Cổng TTĐT

Quảng cáo