Giải đáp ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp (29-04-2020)
YênBái - Sáng nay (28/4), UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp trong thẩm quyền. Sau đây là một số ý kiến qua ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái điện tử.


 

 

 
Thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, ông Trần Công Bình - Chủ tịch Hiệp hội đã đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ vay vốn, giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí; gia hạn thời hạn nộp thuế, miễn thuế, miễn tiền chậm nộp thuế cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
 
 
Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Trung Thu – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái trả lời như sau:
 
 
Bà Đỗ Thị Hồng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái một số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản cũng gặp không ít khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất khẩu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này lại không nằm trong nhóm được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Bên cạnh đó, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. 
 
 
Về thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động xuất khẩu, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Chi cục phó Chi cục Hải quan tỉnh Yên Bái trả lời:
Đại diện  Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF cũng đã kiến nghị với ngành bảo hiểm xã hội tỉnh về việc hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho lao động, chậm nộp BHXH…
 
Về vấn đề này, ông Nguyễn Trí Đại – Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái trả lời:

Quảng cáo