Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (07-03-2024)

Để thực hiện hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) sử dụng nguồn ngân sách Trung ương trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2024 theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành văn bản số 321 ngày 06/03/2024 về việc hướng dẫn thực hiện hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

1. Phạm vi và đối tượng

1.1. Phạm vi hỗ trợ: Hỗ trợ DNNVV trên địa bàn tỉnh Yên Bái về phát triển nguồn nhân lực.

1.2. Đối tượng được hỗ trợ: Doanh nghiệp được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và đáp ứng các quy định về tiêu chí xác định DNNVV tại Chương II Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.

2. Kinh phí hỗ trợ

- Tổng kinh phí hỗ trợ: 120 triệu đồng.

- Nguồn kinh phí hỗ trợ được giao tại Quyết định số 296/QĐ-UBND ngày 23/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc điều chỉnh giao nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nguồn ngân sách trung ương trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2024.

3. Thời gian thực hiện hỗ trợ: Năm 2024.

4. Nội dung hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho DNNVV

4.1. Hỗ trợ đào tạo trực tiếp về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp

- Hỗ trợ 100% tổng chi phí của một khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh và tối đa 70% tổng chi phí của một khoá quản trị doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Miễn học phí cho học viên của doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động nữ và doanh nghiệp nhỏ và vừa là doanh nghiệp xã hội khi tham gia khóa đào tạo quản trị doanh nghiệp.

4.2. Hỗ trợ đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất, chế biến

- Hỗ trợ tối đa 70% tổng chi phí của một khóa đào tạo tại doanh nghiệp nhỏ và vừa nhưng không quá 01 khoá/năm/doanh nghiệp.

- Hỗ trợ 100% tổng chi phí của một khoá đào tạo tại doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nhiều lao động nữ và doanh nghiệp nhỏ và vừa là doanh nghiệp xã hội nhưng không quá 01 khoá/năm/doanh nghiệp.

5. Nguyên tắc thực hiện hỗ trợ

Nguyên tắc thực hiện hỗ trợ theo Điều 4 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ.

6. Về phương thức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ

- DNNVV gửi hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ thông qua hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái. (Địa chỉ: Số 159, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) để xem xét, quyết định.

- Thành phần hồ sơ đề xuất gồm:

(1) Tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa và đề xuất nhu cầu hỗ trợ. Trong đó ghi rõ nội dung và mức ngân sách đề nghị được hỗ trợ. (Theo Phụ lục I gửi kèm theo).

(2) Phiếu đăng ký tham gia khóa đào tạo. (Theo Phụ lục II gửi kèm theo).

(3) Các tài liệu liên quan trực tiếp khác (nếu có).

- Số lượng hồ sơ: 02 bộ. (Tài liệu, hồ sơ liên quan đến nội dung đề xuất hỗ trợ là bản sao hoặc bản chụp từ bản gốc, bản chính và không cần chứng thực. Trường hợp cần thiết đề nghị DNNVV cung cấp bản chính hoặc bản gốc để đối chiếu thông tin).

(Phụ lục I và Phụ lục II đính kèm)

Nguồn: TTKC&XTTM

Quảng cáo