Học và làm theo Bác ở Trường Mầm non Cường Thịnh (09-04-2018)
YBĐT - Những năm qua, các cô giáo Trường MN Cường Thịnh, huyện Trấn Yên đã luôn nêu cao trách nhiệm vẻ vang, tình yêu thương của các cô giáo - như mẹ hiền, làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
 

.
Giờ thể dục của các bé Trường Mầm non Cường Thịnh.
Luôn ghi nhớ lời dạy của Bác đối với giáo viên mầm non (MN): "Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”, trong những năm qua, các cô giáo Trường MN Cường Thịnh, huyện Trấn Yên đã luôn nêu cao trách nhiệm vẻ vang, tình yêu thương của các cô giáo - như mẹ hiền, làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.
 
Chia sẻ về việc học và làm theo Bác ở Trường MN Cường Thịnh, cô giáo Đỗ Thị Bích Hảo - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, tác phong làm việc khoa học hơn, hiệu quả hơn; yêu thương, trách nhiệm hơn trong chăm sóc, giáo dục trẻ...”.
 
Theo đó, hàng năm nhà trường chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mỗi cá nhân trong đơn vị đều có ý thức rèn luyện phẩm chất, tư cách đạo đức nhà giáo, thi đua trong công tác chuyên môn, phục vụ nhiệt tình trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Đồng thời, thực hiện nghiêm chỉnh Cuộc vận động "Hai không” và Cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” của ngành để nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.
 
Cùng với đó, hàng năm nhà trường thực hiện đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên, để giáo viên nhận thức được năng lực chuyên môn của mình và tự trau dồi năng lực chuyên môn của bản thân. Trong các buổi họp Chi bộ, họp Hội đồng nhà trường và sinh hoạt chuyên môn, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do cấp trên phát động.

Học và làm theo Bác, các cô giáo đã thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Không có giáo viên nào vi phạm quy chế chuyên môn và những điều giáo viên không được làm. 
 
Đồng thời, nhà trường tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", nhà trường đã chú trọng các nội dung: bảo đảm môi trường trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh và mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường. Nhà trường luôn chú ý đến giáo dục kỹ năng tự phục vụ, nề nếp thói quen vệ sinh của trẻ. Trẻ mạnh dạn hơn trong giao tiếp, lễ phép với người lớn, tích cực trong các hoạt động vui chơi, học tập…; tích cực sưu tầm các trò chơi dân gian và các bài hát dân ca để đưa vào chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ; chú trọng đến những mô hình, đồ chơi tự làm trong việc giảng dạy… 
 
Bài giảng của giáo viên đã lồng ghép giới thiệu cho các cháu  hình ảnh về Bác qua các bài thơ, bài hát, các câu chuyện kể; sưu tầm những hình ảnh của Bác với trẻ em để các con nhận biết được tình thương bao la của Bác dành cho trẻ thơ.
 
Cô giáo Đặng Thị Hoàn, giáo viên lớp 5 tuổi A chia sẻ: "Chúng tôi dạy cho trẻ nhận biết được hình ảnh Bác Hồ, thái độ trân trọng và kính yêu đối với Bác. Mỗi sáng các bé được tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ, đặc biệt, giáo dục cho trẻ tinh thần đoàn kết, nhường nhịn bạn bè, khi chơi xong xếp đồ chơi vào nơi quy định, từ đó hình thành cho trẻ việc học theo Bác như câu nói của Bác "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Bên cạnh đó, hàng năm, nhà trường phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức khám bệnh định kỳ cho trẻ 2 lần để nắm bắt kịp thời số trẻ bị suy dinh dưỡng, béo phì và mắc các bệnh thông thường để có kế hoạch điều chỉnh chế độ chăm sóc cho phù hợp với từng đối tượng trẻ; thực hiện nghiêm túc nội quy bếp ăn an toàn, chế biến theo đúng quy trình, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có hợp đồng chặt chẽ; thực đơn thường xuyên được thay đổi phù hợp theo mùa.

Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Trường MN Cường Thịnh đã có nhiều chuyển biển tích cực về mọi mặt. Trong năm học 2016 - 2017, nhà trường đã tham mưu với UBND xã về công tác giáo dục trong việc quy hoạch xây dựng Đề án nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2021; trong việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phát triển giáo dục MN; tích cực tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cả cộng đồng về công tác phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi.
 
100% trẻ đến trường được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng, trong đó, tỷ lệ trẻ nhẹ chân thấp còi còn 4,5% giảm so với năm học trước. Trường xây dựng được 2 lớp điểm thực hiện Chuyên đề "Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong việc tạo môi trường và các hình thức hoạt động để phát huy tính tích cực cho trẻ. 100% trẻ 5 tuổi trên địa bàn hoàn thành chương trình giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi.

Phát huy những kết quả đạt được, cán bộ, giáo viên Trường MN Cường Thịnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, đoàn kết xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tập thể nhà trường giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.
 Nguồn: báo Yên Bái

Quảng cáo