Hội thảo kết quả khảo sát sản phẩm OCOP huyện Lục Yên (22-09-2020)
YênBái - Ngày 21/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội thảo kết quả khảo sát, đánh giá và kế hoạch thúc đẩy sản phẩm OCOP huyện Lục Yên năm 2020.


Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

 

Năm 2020, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh thực hiện chương trình khảo sát thực trạng các sản phẩm OCOP tại huyện Lục Yên. Mục tiêu của chương trình là xác định được ít nhất 4 sản phẩm tiềm năng được đánh giá theo tiêu chí OCOP đạt từ 3 sao trở lên nhằm thúc đẩy, hỗ trợ để được công nhận sản phẩm OCOP năm 2020. Qua khảo sát 10 sản phẩm, có 5 sản phẩm được đánh giá 3 sao, có 4 sản phẩm đạt 2 sao, có 1 sản phẩm ở mức 1 sao. 
 
Kết quả khảo sát đã nêu rõ các nội dung mà chủ thể cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cho từng sản phẩm để đáp ứng được các tiêu chí đánh giá và đưa ra phương hướng thúc đẩy, hỗ trợ cho chủ thể. 
 
Tại Hội thảo, các chủ thể đã thẳng thắn trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện tiêu chí OCOP. Trên cơ sở đó, các ngành, cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan của huyện, của tỉnh trực tiếp giải đáp mọi thắc mắc của các chủ thể về kinh phí hỗ trợ, tem truy xuất nguồn gốc, hồ sơ công bố chất lượng tiêu chuẩn sản phẩm theo quy định... 
 
Ông Nguyễn Đức Điển - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh khẳng định, Hội thảo đã giúp các chủ thể có định hướng rõ ràng, cụ thể đối với từng phần công việc để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các tiêu chí OCOP. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và có trách nhiệm hỗ trợ các chủ thể. Trung tâm Khuyến nông tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch theo dõi, giám sát, hỗ trợ, tư vấn các chủ thể sản phẩm OCOP và đối tác liên quan.
 Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo