Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái sẵn sàng cho năm học mới 2020-2021 (03-09-2020)
Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh bước vào năm học mới, đến nay các trường học trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sắp xếp bố trí đội ngũ giáo viên, nhân viên để đón học sinh trở lại trường, với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu năm học.


Giáo viên trường Mầm non Sơn Ca vệ sinh đồ dùng đồ chơi chuẩn bị cho năm học mới

Những ngày này, cán bộ giáo viên, nhân viên trường Mầm non Sơn Ca, phường Nam Cường đang phối hợp với các bậc phụ huynh và đơn vị kết nghĩa sửa chữa, trang trí các thiết bị đồng dùng, đồ chơi trong và ngoài lớp học, tiến hành vệ sinh khuôn viên trường, lớp học chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón các bé tựu trường theo kế hoạch. Cùng với đó, năm học vừa qua nhà trường được đầu tư xây dựng 3 lớp học, 2 phòng chức năng, 5 phòng hiệu bộ và bếp ăn một chiều, hệ thống tường rào mới, với tổng kinh phí đầu tư là trên 7 tỷ đồng.

Để kịp đón các bé tựu trường, hiện đơn vị thi công công trình đang tập trung đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm bàn giao cho nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Phương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca, phường Nam Cường cho biết: “Năm học 2020-2021, trường mầm non Sơn Ca có 23 cán bộ giáo viên, trên 200 trẻ ở 10 nhóm, lớp. Để thực hiện tốt việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ, cùng với chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, phân công cán bộ giáo viên, nhân viên phụ trách các lớp học. Nhà trường đã lựa chọn ký hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo đủ chế độ dinh dưỡng cho các bé. Hiện mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất và sẵn sàng đón các bé đến trường.                

Năm học 2020 - 2021, trường Tiểu học và THCS Văn Phú, thành phố Yên Bái có 44 cán bộ giáo viên, 766 học sinh tại 24 lớp. Để sẵn sàng tâm thế bước vào năm học mới, 3 điểm trường đã huy động nguồn kinh phí xã hội hóa để tu sửa, lao động vệ sinh, trồng hoa, cây cảnh trang trí khuôn viên trường lớp học sạch đẹp, khang trang đón học sinh tựu trường; tiếp nhận 30 bộ bàn ghế mới, thiết bị của 2 phòng dạy học thông minh chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị cho năm học mới. Bên cạnh đó, trường Tiểu học và THCS xã Văn Phú đã phối hợp tăng cường công tác truyền thông để cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh hiểu rõ, hiểu đúng về chương trình giáo dục phổ thông mới, hướng dẫn các bậc phụ huynh học sinh có con vào lớp 1 năm học này, chuẩn bị tốt sách giáo khoa mới, đồ dùng học tập cho các em nắm bắt kịp thời kiến thức kỹ năng theo chương trình dạy học mới. Trước đó, nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt chương trình thay sách giáo khoa mới. Cô giáo Bùi Thị Hợp - Giáo viên Trường TH&THCS Văn Phú cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021 và chương trình dạy học mới, chúng tôi đã tham gia đầy đủ các buổi tập huấn của Sở, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức. Đến thời điểm này, chúng tôi đã sẵn sàng mang đầy đủ kiến thức đã được lĩnh hội được ở các kỳ tập huấn để làm sao truyền thụ một cách tốt nhất đến các em học sinh.”

Năm học 2020 - 2021, toàn thành phố có 46 trường, trong đó có 26 trường Mầm non, 8 trường Tiểu học; 5 trường THCS và 7 trường TH&THCS, 668 lớp với trên 22 nghìn học sinh. Trong đó, học sinh tuyển mới vào lớp 1 có 56 lớp với trên 1.900 học sinh, tuyển mới lớp 6 THCS có 44 lớp với 1.721 học sinh; 100%  cán bộ quản lí, giáo viên đạt chuẩn trở lên. Để chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã phối hợp tổ chức cho 100% cán bộ quản lí, giáo viên các cấp Tiểu học, THCS tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, bố trí đủ giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020 - 2021. Cùng với quan tâm về bồi dưỡng đội ngũ, phòng Giáo dục và Đào thành phố đã chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới. Năm 2020, các trường học trên địa bàn đã được đầu tư bổ sung 220 bộ bàn ghế, mua sắm tập trung 48 bộ thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới cho 08 trường Tiểu học và 07 trường TH&THCS trên địa bàn thành phố. Năm học mới này, toàn thành phố có tổng số 682 phòng học, tỉ lệ phòng học kiên cố đạt 98,7%. Trước diễn biến của dịch bệnh Covid -19, công tác chỉ đạo chủ động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh được ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái tập trung chỉ đạo.                       

Thầy giáo Vũ Văn Tấn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Thái, phường Hồng Hà cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhà trường đã luôn chú trọng tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Triển khai qua hệ thống Zalo để tuyên truyền đến phụ huynh học sinh cùng theo dõi, hướng dẫn các em học sinh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Hướng dẫn các em đeo khẩu trang khi đến trường học và nhà trường sẽ thực hiện giãn cách chỗ ngồi đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường.”

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các trường học trên địa bàn thành phố, cùng với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái quyết tâm giành thành tích cao nhất trong năm học mới 2020 - 2021, góp phần đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố, xứng đáng lá cờ đầu trong công tác giáo dục và đào tạo của ngành giáo dục tỉnh nhà.

 
 Nguồn: Cổng TTĐT

Quảng cáo