Phát biểu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tại Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX (09-07-2020)
YênBái - Sáng nay - 9/7, Đảng bộ thành phố Yên Bái chính thức diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Yên Bái trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu.

 - Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,
- Thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh,
- Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố Yên Bái,
- Thưa các đồng chí đại biểu, khách quý và toàn thể Đại hội!
 
Trong khí thế phấn khởi, tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta vừa trọng thể kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh, 75 năm Ngày thành lập đảng bộ tỉnh và vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng, đồng thời hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hôm nay, Đảng bộ thành phố Yên Bái long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Tôi và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thành phố rất vui mừng, phấn khởi tới dự Đại hội. Và đặc biệt, với cá nhân tôi, đã có gần 4 năm làm Bí thư Thành ủy nên gắn bó sâu nặng và nhiều cảm xúc khi về dự đại hội lần này. 
 
Thay mặt Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí đại biểu, khách quý và 224 đại biểu ưu tú của Đảng bộ thành phố về dự Đại hội lời chào thân ái, lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp!
 
- Thưa các đồng chí đại biểu, khách quý!
- Thưa Đại hội!
 
Chặng đường 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân thành phố Yên Bái đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, quyết tâm vươn lên, đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ thành phố Yên Bái.
 
Nhìn tổng thể, bức tranh chung của thành phố đã có nhiều đổi thay: xanh, sạch, đẹp và từng bước văn minh hơn. Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu và quy mô nền kinh tế đô thị tiến bộ rõ nét. Các thành phần kinh tế, nhất là kinh tế tư nhân phát triển nhanh. Sản phẩm và giá trị lĩnh vực thương mại - dịch vụ tăng nhanh, công nghiệp - xây dựng phát triển khá, tạo động lực thúc đẩy kinh tế thành phố. Sản xuất nông nghiệp bước đầu bảo đảm theo chuỗi giá trị; xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị đạt kết quả tích cực, thành phố Yên Bái đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới từ năm 2019. 
 
Nổi bật, những năm qua, trên địa bàn thành phố đã phát triển mạnh hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các tuyến phố thương mại, tạo nên sắc diện của một đô thị phát triển sôi động và văn minh hơn với hệ thống chuỗi dịch vụ - thương mại tiện ích. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng đô thị được tỉnh tập trung đầu tư trọng tâm, trọng điểm và khá đồng bộ, cùng với sự nỗ lực của thành phố, đã tạo động lực mới để tỉnh và thành phố phát triển, đồng thời tạo diện mạo mới cho thành phố khang trang, tươi đẹp và từng bước hiện đại. Hơn nữa, thành phố là một trong những địa phương bước đầu khơi dậy và phát huy được sức mạnh văn hóa và con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập", tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động văn hóa, thể thao và xây dựng đô thị văn minh. 
 
Chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên rõ rệt; xã hội hóa giáo dục, y tế được đẩy mạnh, phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân, đáp ứng vai trò trung tâm giáo dục, y tế của tỉnh; cuộc vận động "Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" được triển khai hiệu quả, đã phát huy được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân thành phố; chăm lo đầy đủ, kịp thời an sinh, phúc lợi xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. 
 
Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền có tiến bộ; tập trung sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và trong nhân dân; phát huy hiệu quả vai trò của MTTQ, các đoàn thể và quyền làm chủ của nhân dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sức mạnh để Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của Đảng bộ tỉnh Yên Bái chúng ta trong 5 năm qua.
 
Thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng ghi nhận, biểu dương những thành quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái đã giành được trong nhiệm kỳ vừa qua !
 
Thưa Đại hội!
 
Những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020 là rất quan trọng, tạo nền tảng, động lực cho chặng đường sắp tới. Tuy nhiên, thành phố Yên Bái vẫn chưa nhận diện hết được tiềm năng, lợi thế của mình và chưa định vị sâu sắc vai trò là trung tâm, đầu tầu, trục động lực phát triển với vị thế trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh; kinh tế đô thị phát triển chưa năng động, chưa bền vững; dịch vụ, thương mại, xuất khẩu phát triển nhanh nhưng giá trị gia tăng còn thấp, quy mô còn nhỏ bé, chất lượng có mặt còn hạn chế; tốc độ phát triển sản xuất công nghiệp chậm so với thế mạnh sẵn có, chưa có nhiều sản phẩm mới, chế biến sâu, giá trị cao; sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, sản phẩm OCOP còn hạn chế. 
 
Công tác quản lý đô thị, nhất là quản lý trật tự đô thị, quản lý quy hoạch, đất đai, giải phóng mặt bằng, quản lý môi trường còn bất cập; tốc độ đô thị hóa chậm, chất lượng chưa cao; thu hút đầu tư và huy động các nguồn lực xã hội cho phát triển kinh tế - xã hội có mặt chưa mạnh mẽ, quyết liệt. 
 
Chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động còn thấp; chưa thực sự phát huy được ý thức tự quản, tự giác thường xuyên, liên tục, trở thành phong trào bền vững của nhân dân trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội trên địa bàn còn diễn biến phức tạp. 
 
Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng còn hạn chế, vai trò tiền phong, gương mẫu của một số cán bộ, đảng viên chưa được phát huy đầy đủ; hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội có mặt chưa cao. 
 
Tôi đề nghị Đại hội phân tích rõ nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, nhất là nguyên nhân chủ quan, kinh nghiệm rút ra để có những giải pháp thiết thực, sớm khắc phục trong giai đoạn phát triển sắp tới.
 
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo Đại hội.
 
- Thưa các vị đại biểu, khách quý,
- Thưa Đại hội!
 
Chặng đường tới, tỉnh Yên Bái chúng ta lựa chọn và đưa ra triết lý phát triển bao trùm, phù hợp với xu thế thời đại, với mục tiêu của đất nước, phù hợp với tiềm năng, lợi thế và sức mạnh nội sinh của nhân dân các dân tộc tỉnh ta; đó là phấn đấu phát triển nhanh, bền vững, theo hướng phát triển "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc" trên 3 trụ cột: kinh tế - xã hội - môi trường, để hướng tới mục tiêu người người, nhà nhà ấm no, hạnh phúc hơn. 
 
Trên nền tảng định hướng đó, tôi hoàn toàn nhất trí và đánh giá cao quyết tâm chính trị, tinh thần cách mạng tiến công mạnh mẽ của Đảng bộ, nhân dân thành phố khi đề ra mục tiêu xuyên suốt là: xây dựng thành phố Yên Bái sớm trở thành đô thị loại 2 "xanh, bản sắc và hạnh phúc", xứng đáng là đầu tầu, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, tôi đồng ý với dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội và nhấn mạnh một số vấn đề cơ bản, Đại hội nghiên cứu thảo luận như sau:
 
Một là, thành phố Yên Bái là vùng đất có lịch sử, văn hóa lâu đời, vùng đất đậm đặc dấu tích cội nguồn dân tộc và văn hóa giao thoa đặc sắc, nơi góp phần làm rạng rỡ nền văn minh sông Hồng và văn minh thời đại Âu Lạc xưa; nơi thắp lên ngọn lửa cách mạng và là nơi chi bộ đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh được thành lập, đã thôi thúc, lan tỏa và hun đúc nên truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà một lòng, một dạ sắt son dưới lá cờ Đảng quang vinh, đoàn kết, trung dũng, kiên cường trong chiến đấu chống kẻ thù xâm lược; thân thiện, nhân ái, tự tôn, tự trọng trong cuộc sống; cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, tích cực đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Đó chính là sức mạnh nội sinh vô cùng to lớn, là nguồn mạch quyết định sự phát triển của thành phố chúng ta. 
 
Do vậy, Đảng bộ thành phố cần nhận diện sâu sắc hơn vị thế, vai trò trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh, là cửa ngõ, đô thị động lực trong khu vực Tây Bắc; là hạt nhân trong chuỗi liên kết vùng của tỉnh và tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; định vị rõ lợi thế địa chính trị, địa kinh tế của tỉnh và thành phố Yên Bái trong chuỗi giá trị kinh tế - xã hội của vùng Tây Bắc; khơi dậy mạnh mẽ truyền thống, sức mạnh đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố anh hùng; phát huy tiềm năng, nội lực sẵn có, nhất là nguồn lực xã hội, các thành phần kinh tế, trọng tâm là kinh tế tư nhân, nguồn lực đất đai; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ; hoàn chỉnh, xây dựng đô thị sinh thái thông minh, hướng người dân tới kinh tế số, xã hội số một cách nhanh nhất; thu hút, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để thực hiện ngay Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Yên Bái và vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 và Đề án phát triển đô thị thành phố Yên Bái giai đoạn 2020-2025, phấn đấu đưa thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II vào năm 2022 theo hướng phát triển xanh, bản sắc và hạnh phúc, trở thành một đô thị thông minh sinh thái đặc trưng của vùng Tây Bắc với kinh tế phát triển nhanh, bền vững; xã hội ổn định, hài hòa, văn minh, tiến bộ; hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại; kiến trúc cảnh quan thiên nhiên xanh, sạch, đẹp, bản sắc, thân thiện, thích ứng với biến đổi khí hậu; nhân dân hài lòng với cuộc sống vật chất và tinh thần, có chỉ số hạnh phúc cao; là đô thị động lực dẫn dắt liên kết chuỗi đô thị miền núi phía Bắc và thúc đẩy đô thị hóa nông thôn, góp phần quan trọng đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập, phát triển của quê hương Yên Bái.
 
Hai là, cơ cấu lại các ngành kinh tế của thành phố phù hợp với xu hướng phát triển của kinh tế đô thị hiện đại theo hướng xanh, hiệu quả, giá trị gia tăng cao và nâng cao sức cạnh tranh bền vững; trọng tâm là phát triển kinh tế dịch vụ - thương mại đa mục tiêu, chuyên nghiệp, phấn đấu trở thành trung tâm dịch vụ - thương mại của tỉnh, của vùng Tây Bắc. Tiếp tục phát triển đa dạng gắn với nâng cao chất lượng, giá trị các ngành dịch vụ thế mạnh, như: y tế, giáo dục - đào tạo, viễn thông, ngân hàng, bảo hiểm, vận tải; phát huy lợi thế trong mối liên kết giữa các địa phương trong tỉnh, liên kết vùng và đối tác hợp tác trong tuyến hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh để chủ động thu hút các ngành dịch vụ giá trị gia tăng cao, như: giải trí, công nghệ thông tin, logistic, khoa học - công nghệ…  
 
Khuyến khích phát triển một cách căn cơ, đồng bộ các dịch vụ du lịch lợi thế (lưu trú, hội thảo, sự kiện, ẩm thực, văn hó tâm linh…) gắn với liên kết cùng các địa phương trong và ngoài tỉnh, đưa thành phố trở thành điểm đến quan trọng, hấp dẫn trong các tour, tuyến du lịch của tỉnh và khu vực. Đẩy mạnh phát triển các hình thức, loại hình kinh doanh thương mại phù hợp với nhu cầu xã hội theo hướng văn minh, hiện đại, nhất là mở rộng tối đa hệ thống thương mại và thanh toán điện tử; liên kết chặt chẽ với các địa phương trong tỉnh và các tỉnh trong khu vực để đưa thành phố Yên Bái thành trung tâm giới thiệu, sàn giao dịch, chợ đầu mối, thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông lâm sản, công nghiệp chủ lực của tỉnh và khu vực; tiếp tục khuyến khích phát triển hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm, chuỗi cửa hàng tiện ích, sắp xếp lại hệ thống chợ dân sinh truyền thống gắn với quy hoạch phát triển du lịch.
 
Cơ cấu lại các khu, cụm công nghiệp sẵn có theo hướng năng động, hiệu quả để phát triển công nghiệp xanh, công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao; tiếp tục nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp chế biến chủ lực (chế biến vật liệu xây dựng, nông lâm sản, nguyên liệu gỗ rừng trồng); tích cực thu hút các dự án đầu tư công nghiệp có quy mô lớn, sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, có giá trị gia tăng cao (công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin) và một số ngành công nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững, bảo đảm môi trường sinh thái, sử dụng nhiều lao động để chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn của thành phố và các huyện vùng ven (như: may mặc, sản xuất hàng tiêu dùng), tạo thêm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. 
 
Chú trọng cơ cấu lại và quy hoạch lại sản xuất nông nghiệp theo hướng tập trung, công nghệ cao, an toàn sinh học và sản phẩm hữu cơ, đạt tiêu chuẩn thực phẩm sạch gắn với bảo đảm môi trường sinh thái và thị trường tiêu thụ ổn định, nâng cao giá trị kinh tế cho người dân.
 
Ba là, Chú trọng quản lý và phát triển đô thị thành phố nhằm xây dựng bằng được thương hiệu thành phố Yên Bái "xanh, bản sắc và hạnh phúc" và biểu tượng của một đô thị hai bên sông theo quy hoạch xanh, bền vững; trong đó lấy thiên nhiên, phong cảnh sinh thái làm nền tảng, văn hóa - xã hội là cái "nôi" để phát triển kinh tế bền vững, hạnh phúc con người là hạt nhân; tập trung giữ gìn, phát triển môi trường xanh, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và tính đa dạng sinh thái của đô thị "sơn thủy hữu tình" của "thành phố trong rừng, rừng trong thành phố"; kiên quyết không phá vỡ cảnh quan tự nhiên, địa hình, đồi núi, san lấp hồ, sông, suối trong quá trình đô thị hóa; xanh hóa thành phố trên tất cả các tuyến đường, từ trung tâm thành phố đến thôn, tổ dân phố; trong trụ sở cơ quan, trường học, doanh nghiệp, khu đô thị mới, khu dân cư tới từng hộ gia đình…; phát động phong trào "mỗi công dân thành phố trồng ít nhất 05 cây xanh, 1 mét vuông thảm cỏ, vườn hoa" theo quy hoạch; bảo vệ và phát triển rừng sản xuất và sinh thái hiện có, khuyến khích, thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu đô thị sinh thái đặc trưng, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên và tiện ích bên hữu ngạn sông Hồng, kết nối không gian du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Hồ Vân Hội và trung tâm thương mại - dịch vụ thành phố với khu du lịch Hồ Thác Bà. 
 
Theo đó, thành phố cần tập trung đột phá mạnh vào quản lý đô thị, nhất là quản lý chặt chẽ quy hoạch, quản lý đất đai, kiến trúc xây dựng hạ tầng đô thị, quản lý trật tự đô thị… Đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng. Đảng bộ thành phố cần tiếp tục ban hành nghị quyết chuyên đề với tư duy chiến lược dài hơi, vừa phát triển kinh tế - xã hội xanh, bản sắc, vừa hướng mạnh xây dựng môi trường sống trong lành, an toàn cho người dân, tạo sự tương tác cộng sinh, cộng hưởng giữa chính quyền và người dân. 
 
Do đó, hơn lúc nào hết, lãnh đạo thành phố phải luôn tâm huyết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn trong lãnh đạo, quản lý; đặc biệt, nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự nỗ lực, hợp tác toàn diện của mỗi người dân thành phố; khơi dậy phong trào tự nguyện, tự giác, tự quản trong cộng đồng dân cư và mỗi người dân trong khôi phục, bảo tồn và chăm lo phát triển hệ sinh thái bền vững, hài hòa với thiên nhiên; thay đổi nhận thức, kiến thức từ lợi dụng thiên nhiên sang bảo vệ, chăm sóc và phát triển thiên nhiên, làm giàu thiên nhiên, để thiên nhiên đem lại lợi ích cho con người; bởi thiên nhiên chính là nơi nuôi dưỡng con người, là nguồn sức khỏe, nguồn năng lượng và sức sáng tạo vô tận cho con người. 
 
Mặt khác, cùng với việc tập trung quản lý và xây dựng hệ sinh thái xanh cho phát triển kinh tế - xã hội - môi trường của thành phố, tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư hạ tầng đô thị cho thành phố, nhất là hạ tầng đô thị thông minh, hạ tầng giao thông, xử lý nước thải sinh hoạt, hệ thống kè sông, suối, hạ tầng chuyển đổi số, công viên vui chơi, giải trí... và di dời trụ sở thành phố sang hữu ngạn sông Hồng, tạo động lực thu hút dân cư và phát triển các khu đô thị sinh thái, trung tâm dịch vụ, thương mại… để chúng ta sẽ có một thành phố thực sự "xanh, bản sắc, hạnh phúc".
 
 
Quang cảnh Đại hội.
 
Bốn là, tập trung quản lý phát triển xã hội tiến bộ, hài hòa, công bằng, an toàn, thiết thực nâng cao chất lượng cuộc sống, sự hài lòng và hạnh phúc cho nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, đào tạo, nhất là giáo dục mầm non và đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đưa thành phố Yên Bái trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh, của vùng Tây Bắc. 
 
Quan tâm chăm lo đầy đủ, kịp thời an sinh xã hội, phúc lợi xã hội. Đẩy mạnh xã hội hóa y tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân. 
 
Tập trung xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; xây dựng 100% phường đạt chuẩn văn minh đô thị, các tuyến đường, phố văn minh đô thị, khu dân cư kiểu mẫu từ chính vai trò chủ đạo của người dân; phát huy ý thức tự nguyện, tự quản, tự giác của nhân dân xây dựng cộng đồng, xã hội văn minh, xây dựng gia đình hạnh phúc, "mình vì mọi người, mọi người vì mình",  hướng tới xây dựng nét đẹp văn hóa và con người thành phố "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập", tạo sức mạnh nội sinh quan trọng để thành phố Yên Bái tăng tốc, bứt phá đi lên.
 
Năm là, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và giáo dục quốc phòng - an ninh, nâng cao kiến thức, hiểu biết cho nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Xây dựng thế trận lòng dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Tập trung trấn áp hiệu quả các loại tội phạm, đặc biệt tội phạm hình sự, tội phạm công nghệ cao, tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu "xã hội đen"; phòng chống các loại tệ nạn xã hội, nhất là cờ bạc, ma túy, tín dụng đen...; giữ gìn xã hội trật tự, kỷ cương, dân chủ, an toàn, lành mạnh.
 
Quan tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp một cách bài bản và chất lượng, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan đơn vị ngang tầm nhiệm vụ, tâm huyết, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, có khát khát vọng vượt lên chính mình vì sự phát triển của thành phố. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, nội chính, thi hành kỷ luật Đảng, bảo đảm kỷ cương trong Đảng. 
 
Thưa Đại hội!
 
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu ra BCH Đảng bộ thành phố Yên Bái khóa XX, bầu trực tiếp Bí thư Thành ủy tại Đại hội và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. BCH Đảng bộ tỉnh tin tưởng với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm chính trị cao, Đại hội sẽ dân chủ, sáng suốt lựa chọn các đồng chí đủ tiêu chuẩn, năng lực, uy tín, là trung tâm đoàn kết của Đảng bộ để bầu vào BCH Đảng bộ thành phố và bầu đồng chí tiêu biểu nhất trong số đó đảm nhiệm chức danh Bí thư Thành ủy Yên Bái khóa XX. Đồng thời bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh thực sự chất lượng, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ thành phố, đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. 
 
Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý,
Thưa toàn thể Đại hội!
 
Một nhiệm kỳ mới bắt đầu, với tư duy và tầm nhìn mới trên nền tảng những thành tựu quan trọng đã đạt được cùng truyền thống đoàn kết, ý chí, khát vọng, quyết tâm vươn lên mạnh mẽ, BCH Đảng bộ tỉnh tin tưởng: Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Yên Bái sẽ thực hiện thành công mục tiêu Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ thành phố đề ra, xây dựng thành phố Yên Bái thân yêu ngày càng phát triển, sớm đạt tiêu chí đô thị loại 2, một thành phố đáng sống, phát triển "xanh, bản sắc, hạnh phúc", thực sự là đầu tầu, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng mong mỏi, kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và thành phố Yên Bái nói riêng.
 
Một lần nữa, thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, tôi xin chúc các đồng chí đại biểu, khách quý cùng toàn thể đại biểu dự Đại hội sức khoẻ, hạnh phúc, thành công.
 
Xin trân trọng cảm ơn!
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo