Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên (29-05-2019)
Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XVIII, ngày 28/5, tại xã Minh Quân, đồng chí: Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri hai xã Minh Quân và Bảo Hưng, huyện Trấn Yên.

Qua nghe báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 13 – HĐND tỉnh, cử tri các xã Minh Quân và Bảo Hưng bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự đổi mới về hoạt động của HĐND tỉnh. Đồng thời, cử tri kiến nghị với HĐND tỉnh xem xét một số dự án công trình đã có quyết định quy hoạch, thu hồi đất như: Khu công nghiệp Minh Quân; khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu và Dự án quy hoạch xây dựng công tình liên hợp công nghiệp, thương mại - dịch vụ, văn hóa, thể thao gắn với chỉnh trang, phát triển khu dân cư khu vực nút giao IC12 nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai… nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện, gây bức xúc trong nhân dân. Vì vậy, cử tri mong muốn các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết và có văn bản thông báo cụ thể về việc thu hồi và bồi thường, bố trí tái định cư để ngừoi dân an tâm sản xuất, ổn định đời sống.
 
 
Cử tri kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch, quản lý đất đai trên địa bàn.
 
Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn trước tình trạng giá điện, giá xăng tăng cao ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân và tình hình dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp trên địa bàn; kiến nghị tỉnh quan tâm có chính sách hỗ trợ để tái đàn phát triển chăn nuôi trong thời gian tới. Cử tri cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm tình trạng xe chở quá khổ, quá tải gây ảnh hưởng đến các công trình hạ tầng giao thông và người tham gia giao thông.
 
Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch, quản lý đất đai, bồi thường, bố trí tái định cư và một số dự án đang triển khai trên địa bàn gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; công tác quản lý tài nguyên, khoảng sản, khai thác cát, sỏi gây ô nhiễm môi trường và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn còn diễn biến phức tạp… 
 
 
Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh cảm ơn những ý kiến tham gia thẳng thắn đồng thời, tiếp thu và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị mà cử tri 2 xã quan tâm để Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết tại kỳ họp tới.
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo