Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra tình hình triển khai chính sách hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid – 19 tại các huyện phía Tây (14-05-2020)
YênBái - Trong các ngày 12-13/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 và triển khai Đề án hỗ trợ về nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu và Văn Chấn. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội…


Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chi trả đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 tại huyện Trạm Tấu.
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chi trả đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 tại huyện Trạm Tấu.

 

Thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 15/2020/QĐ –TTg của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 97/KH –UBND tỉnh, đoàn đã dành nhiều thời gian làm việc với các huyện và một số xã, trực tiếp gặp và nắm bắt những khó khăn của các hộ dân. 
 
Theo báo cáo, đến ngày 5/5, các huyện đã cơ bản rà soát và tổng hợp xong danh sách đối tượng được hỗ trợ đợt 1 gồm: đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo. 
 
Từ ngày 6/5, các xã, thị trấn đã tiến hành niêm yết công khai, chi tiết danh sách từng đối tượng được hỗ trợ tại các xã, thị trấn. Các huyện còn thành lập tổ kiểm tra hồ sơ, thẩm định đối tượng và kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ… 
 
Quá trình triển khai, các huyện cũng đề xuất những khó khăn, vướng mắc như: việc rà soát các đối tượng trong thời gian ngắn, đối tượng đông; công tác rà soát, thẩm định yêu cầu chính xác, đúng đối tượng từ các thôn, bản nên ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện; một số văn bản hướng dẫn chưa cụ thể, rõ ràng nên khó khăn trong việc triển khai, rà soát ở cơ sở… 
 
Phát biểu tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến biểu dương các huyện đã nhanh chóng chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền các địa phương triển khai rà soát các nhóm đối tượng đảm bảo đúng các biểu mẫu và kế hoạch của tỉnh đề ra, chính xác, đúng đối tượng. 
 
Để tiếp tục rà soát đối tượng người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không lương; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc không đủ điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp…, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện tiếp tục rà soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng trục lợi và sai đối tượng theo quy định. 
 
Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần chụp ảnh toàn bộ hiện trạng nhà ở của các đối tượng đưa vào danh sách đề nghị hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng thực sự khó khăn về nhà ở. Tỉnh sẽ sớm có kế hoạch cấp kinh phí theo đúng kế hoạch đề ra.
 Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo