Phường Nguyễn Thái Học bảo vệ trẻ em bằng hành động (30-05-2018)
YBĐT - Tính đến cuối tháng 5/2018, trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái có 3.544 trẻ em.


Các giải thi đấu cờ vua do Đoàn thanh niên phường Nguyễn Thái Học tổ chức luôn thu hút sự tham gia của đông đảo trẻ em trên địa bàn.
Chị Hoàng Thị Ngân hiện đang sinh sống trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học, có 2 con nhỏ. Mỗi năm, vào dịp hè, chị lại thấy lo lắng vì hai vợ chồng đều làm công chức Nhà nước, không có nhiều thời gian vui chơi cùng các con.
 
Vì vậy, chị rất vui khi các con mình được tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên phường tổ chức: "Tôi thấy rất yên tâm khi giờ đây các con đã có sân chơi bổ ích từ sự quan tâm của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương. Các hoạt động này không chỉ giúp các con vui chơi lành mạnh mà còn tự tin, có thêm kỹ năng sống”.
 
Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, từ đầu năm đến nay, phường đã triển khai tuyên truyền dưới nhiều hình thức như: phát tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật với gần 2.000 lượt người tham gia.
 
Anh Vũ Đức Thuận - Bí thư Đoàn phường cho biết: "Năm nào cũng vậy, các tháng hè, chúng tôi đều tổ chức các hoạt động như dạy kỹ năng sống, thi vẽ tranh, các giải bóng đá, cầu lông, đá cầu, cờ vua… cho thanh, thiếu nhi của phường. Nhờ đó, góp phần hạn chế các em sa đà vào các trò chơi điện tử mang tính bạo lực, tham gia các vụ việc gây tai nạn thương tích và các tệ nạn xã hội”.
 
Thông qua các hoạt động này, công tác giáo dục, bảo vệ chăm sóc trẻ em phường Nguyễn Thái Học có nhiều chuyển biến tốt. Ý thức trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và chính các em về bảo vệ chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt đã được nâng lên.

Để mọi trẻ em được vui chơi, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể phường Nguyễn Thái Học còn đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng các mô hình, điểm vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, huy động quỹ cho trẻ em; thường xuyên rà soát nắm tình hình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để can thiệp, trợ giúp kịp thời và thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước đối với các em. 
 
Đồng thời, vận động ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em, xây dựng các mô hình bảo vệ trẻ em, phát huy hiệu quả các công trình phúc lợi xã hội phục vụ trẻ em.
 
Chị Vũ Diệu Linh - cán bộ phụ trách lao động, thương binh và xã hội phường cho biết: "Hàng năm, từ sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và sự ủng hộ 20 nghìn đồng của mỗi gia đình mà nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em của phường luôn cao. Từ đó, công tác giúp đỡ, động viên, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn bảo đảm. Chế độ chính sách của các em cũng luôn được quan tâm và hỗ trợ kịp thời”.
 
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ trẻ em được phường Nguyễn Thái Học triển khai như: kiểm tra sức khỏe định kỳ cho gần 1.800 học sinh, tiêm vắc-xin phòng bệnh cho 100% trẻ em theo độ tuổi. Ngoài ra, các em học sinh nghèo còn được miễn giảm học phí, hỗ trợ tiền và đồ dùng học tập… tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vào các dịp tết Nguyên đán, Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi…

Đồng chí Tạ Ngọc Hoa - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Để công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đạt hiệu quả cao nhất, thời gian tới, địa phương sẽ chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cơ quan Nhà nước, các tổ chức và mọi công dân; đẩy mạnh xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em, tạo môi trường an toàn, thân thiện với trẻ em, bảo đảm cho tất cả trẻ em đều được bảo vệ an toàn và có cơ hội phát triển một cách toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và nhân cách”.
Nguồn: báo Yên Bái

Quảng cáo