Sập cầu treo Nậm Đông, giao thông vào xã Túc Đán gặp nhiều khó khăn (25-06-2018)
YBĐT - Vào hồi 0h 5 phút ngày 22/6, cầu treo Nậm Đông thuộc địa phận xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ) nằm trên tuyến đường từ xã Nghĩa An đi xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu) đã bị đứt cáp, rơi xuống lòng suối gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân địa phương.


Cầu treo Nậm Đông bị hư hỏng do bão lũ gây ra vào tháng 10 năm 2016, được sửa chữa vào tháng 7/2017 song đã bị đứt cáp, sập vào 0 giờ 5 phút ngày 22/6 vừa qua.
 
Ông Trần Văn Long - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Trạm Tấu cho biết: "Cầu bị sập vào thời điểm lúc nửa đêm, không có người và phương tiện lưu thông nên không có thiệt hại về người và tài sản. Cầu treo Nậm Đông có chiều dài 70 mét, được xây dựng cách đây hơn 20 năm. Sau khi ngập tràn, Nậm Đông bị hư hỏng do bão lũ gây ra từ tháng 10 năm 2016. Cầu đã được huyện Trạm Tấu tiến hành duy tu, sửa chữa với tổng mức đầu tư 150 triệu đồng vào tháng 7/2017". Được biết, nguồn kinh phí này chủ yếu sửa mặt cầu. 
 
Do vậy, cầu Nậm Đông sập không phải do đợt mưa lũ mấy ngày qua và cũng không không sập vào đêm 24/6 như một số báo mạng và trang mạng đưa tin. Đồng chí Trần Thế Hùng- Giám đốc Sở Nông nghiêp-Phát triển nông thôn, Phó ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh trong cuộc trao đổi với phóng viên sáng nay (25/6) cũng đã xác nhận thông tin này. 
 
Hiện, trên địa bàn tỉnh vẫn có mưa song tình hình vẫn khá ổn định, chưa gây thiệt hại ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
 
Hiện nay, đường đi vào xã Túc Đán chỉ lưu thông được bằng ô tô qua ngầm tràn Nậm Đông, không di chuyển được bằng xe máy do nước suối lên cao đã gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của nhân dân. 
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Trạm Tấu đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo phòng chuyên môn lên phương án sửa chữa, khắc phục kịp thời, đảm bảo cho nhân dân đi lại được dễ dàng. 
 
Trước hiện trạng cầu Nậm Đông sập, lãnh đạo huyện cho biết, sẽ đề nghị được xây dựng mới thay thế cầu cũ.
Nguồn: Báo Công thương

Quảng cáo