Sở Công Thương Yên Bái tuyên truyền mô hình chợ 4.0 và hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (16-04-2024)
Sáng 16/4, Sở Công Thương phối hợp với Viettel Yên Bái tuyên truyền việc thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy phát triển mô hình chợ 4.0 tại một số chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái và triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Với mục tiêu đưa thanh toán số trở thành công cụ thanh toán chủ yếu đối với người dân, hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán, thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Viettel Yên Bái và đơn vị liên quan đẩy mạnh nhân rộng mô hình chợ 4.0 tại 15 chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái và trung tâm các huyện, thị.
 
Tại buổi tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy phát triển mô hình chợ 4.0 sáng nay, đoàn Sở Công Thương và Viettel Yên Bái đã đến từng quầy hàng, ki-ốt để tuyên truyền tới các tiểu thương, người mua hàng những lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng như hướng dẫn người dân cài đặt app thanh toán, quét mã QR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money.
 
Qua khảo sát thực tế tại mô hình chợ 4.0 tại chợ Bến Đò, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, các tiểu thương đều bày tỏ hài lòng khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. 
 
Cùng với đó, Sở Công Thương đã triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 (từ ngày 15/4 - 15/5) tới các tiểu thương và người mua hàng tại các chợ. Trong đó, tập trung tuyên truyền quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, không sử dụng sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn, ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng. Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2024 tổ chức từ ngày 15/4 - 15/5. 
 
Thông qua hoạt động nhằm nêu cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn trên địa bàn.
 
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo