Thị xã Nghĩa Lộ chủ động các điều kiện cho kỳ thi THPT quốc gia (19-06-2019)
Trường THPT Nghĩa Lộ có 278 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia, trong đó có 92 học sinh chỉ đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT và 186 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia để xét điểm vào trường đại học, cao đẳng.

Em Đồng Thị Hồng Hiệp - học sinh lớp 12B1, Trường THPT thị xã Nghĩa lộ cho biết: "Trong giai đoạn nước rút như hiện nay, em đã cố gắng ôn tập những phần cơ bản, có gì không hiểu em chủ động hỏi ngay, em cũng được rèn luyện kỹ năng thông qua kỳ thi thử do nhà trường tổ chức, em hy vọng sẽ làm bài tốt”. 
 
Các thầy cô giáo trong nhà trường cũng tích cực dành thời gian nghiên cứu các mẫu đề thi, ôn tập kiến thức cho học sinh. Bên cạnh đó, tiến hành khảo sát nguyện vọng của học sinh để có tư vấn, định hướng giúp các em lựa chọn ngành, nghề phù hợp cho tương lai. 
 
Cô giáo Dương Thị Thu Hương - giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THPT Nghĩa Lộ chia sẻ: "Là giáo viên dạy môn Tiếng Anh, một trong các môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tôi đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập theo từng đối tượng học sinh, nhằm nâng cao kết quả thi”. 
 
Trường THPT Nghĩa Lộ có 278 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia, trong đó có 92 học sinh chỉ đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT và 186 học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia để xét điểm vào trường đại học, cao đẳng. 
 
Cùng với các trường THPT trên địa bàn thị xã, Trường PTDTNT THPT Miền Tây cũng đang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Cô giáo Hà Bích Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trong năm học, nhà trường đã căn cứ theo bộ đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để giúp giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, ôn tập chuẩn bị tham gia kỳ thi. Đặc biệt, nhà trường đã có nhiều đổi mới trong phương pháp tổ chức ôn tập, tổ chức các bài kiểm tra học kỳ, đánh giá học sinh theo hình thức như thi THPT để tạo thói quen và kinh nghiệm khi làm bài thi”. 
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, thị xã Nghĩa Lộ có 3 điểm thi gồm: điểm thi THPT Nghĩa Lộ, THPT Nguyễn Trãi, PTDTNT THPT Miền Tây, tổng số 29 phòng thi và 650 thí sinh dự thi. Trong đó, điểm thi THPT Nghĩa Lộ có 12 phòng thi và 278 thí sinh; điểm THPT Nguyễn Trãi có 8 phòng thi và 176 học sinh; điểm thi Trường PTDTNT THPT Miền Tây có 9 phòng thi và 196 học sinh. 
 
Đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp PTTH quốc gia năm 2019 thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Đến thời điểm này, các điểm thi đã được chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, các nhà trường làm tốt công tác ôn tập, hoàn thiện hồ sơ, hỗ trợ các giáo viên, học sinh, phụ huynh nắm vững quy chế thi; chuẩn bị về việc lấy đề, bố trí chỗ ăn ở cho giám thị; hỗ trợ học sinh nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giúp các em không bỏ thi; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi. Với công tác chuẩn bị tốt về mọi mặt, thị xã Nghĩa Lộ hướng đến một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao”.
 

Quảng cáo