Văn Chấn thí điểm mô hình chợ 4.0 (11-07-2023)
Sáng 10/7, tại chợ Sơn Thịnh, thị trấn Sơn Thịnh, UBND huyện Văn Chấn đã triển khai thí điểm mô hình chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt.

Việc ra mắt mô hình chợ 4.0 - chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại tại chợ Sơn Thịnh sẽ mang đến môi trường số hóa tài chính đơn giản, an toàn, tiện lợi và phù hợp với mọi người dân, mang đến tiện ích trong giao dịch thanh toán.
 
Mục tiêu đề ra là 100% tiểu thương, hộ kinh doanh cố định tại chợ được trang bị mã QR-Code để khách hàng quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng. 
 
Việc không sử dụng tiền mặt trong giao dịch sẽ tiết kiệm về thời gian, dễ dàng quản lý tài chính, tiếp cận; áp dụng công nghệ vào đời sống hàng ngày, qua đó dần hoàn thiện và hình thành nên một cộng đồng số thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số.
 
Để việc thanh toán không dùng tiền mặt được duy trì và phát triển, lãnh đạo huyện Văn Chấn đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đảm bảo tốt về hạ tầng công nghệ; cung cấp ví thanh toán điện tử; tuyên truyền đến cán bộ công nhân viên chức và người dân thường xuyên sử dụng tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện các giao dịch…
 
Được biết, trước đó, chợ Bến Đò, thành phố Yên Bái là chợ đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai thí điểm mô hình chợ 4.0.
 
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo