Văn Yên năm 2023 xây dựng mới 11 sản phẩm OCOP 3- 5 sao (29-08-2023)
Năm 2023, huyện đã đăng ký xây dựng mới 11 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 9 sản phẩm dự kiến đạt 3 sao, 1 sản phẩm dự kiến đạt 4 sao, 1 sản phẩm dự kiến đạt 5 sao.

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện Văn Yên đã quan tâm khuyến khích, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm thế mạnh, mở rộng thị trường đầu ra và bền vững cho các sản phẩm. 
 
Năm 2023, huyện đã đăng ký xây dựng mới 11 sản phẩm OCOP; trong đó, có 9 sản phẩm dự kiến đạt 3 sao, 1 sản phẩm dự kiến đạt 4 sao, 1 sản phẩm dự kiến đạt 5 sao.
 
9 sản phẩm dự kiến đạt 3 sao gồm: Thảo dược ngâm tắm ngọc quế thang; nước lau sàn Đại Phú An; Trà Quế Hồng Sâm; Nước lau sàn xả chanh Quế Phát; rượu Chum MĐ; Du lịch sinh thái - cộng đồng Khe Cam; Quế sáo của Công ty TNHH Peaceful sun; Trà giảo cổ lam; Bưởi da xanh Lâm Giang; 1 sản phẩm dự kiến đạt 4 sao là Quế điếu thuốc lá; 1 sản phẩm dự kiến đạt 5 sao là Quế sáo của Công ty thương mại sản xuất nhập khẩu Thuận Quế.
 Sản phẩm OCOP tại huyện Văn Yên đã góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô gắn với chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người dân và thu hút nhiều thành phần kinh tế tham gia, mở đường đưa nông sản đến thị trường trong và ngoài nước.
Thời gian tới, huyện Văn Yên đặt mục tiêu đưa Chương trình OCOP trở thành Chương trình kinh tế nông nghiệp quan trọng của huyện để phát triển sản xuất tập trung quy mô lớn, góp phần phát huy tiềm năng thế mạnh của các địa phương, hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm trọng tâm là các sản phẩm chủ lực để vươn ra thị trường trong và ngoài nước. 
 
Cụ thể, huyện tiếp tục củng cố các sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng và phát triển mới các sản phẩm OCOP để đảm bảo mỗi xã, thị trấn trong huyện có ít nhất một sản phẩm được đánh giá xếp hạng từ 3 sao trở lên. Đến hết năm 2025, toàn huyện có ít nhất 40 sản phẩm OCOP; trong đó, có ít nhất 1 sản phẩm đạt 5 sao; có từ 5 sản phẩm OCOP của huyện xuất khẩu ra nước ngoài. 
 
Để đạt muc tiêu này, huyện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác quản lý, xây dựng mô hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm
 
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo