Yên Bái cho phép hoạt động vận tải khách từ ngày 26/4/2020 (27-04-2020)
YênBái - Chỉ hoạt động tối đa 30% theo biểu đồ đối với vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô. Cho phép hoạt động trở lại bình thường đối với vận tải khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, vận tải khách thủy nội địa, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông...


 

 

Ngày 26/4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái đã có thông báo việc tổ chức hoạt động vận tải khách đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách, các bến xe khách, các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức thực hiện hoạt động vận tải khách từ ngày 26/4/2020. Cụ thể như sau: 
 
1. Đối với hoạt động vận tải khách
 
Đối với vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô: Chỉ hoạt động tối đa 30% theo biểu đồ đối với tuyến đi/đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với tuyến đi/đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến). Việc bố trí phương tiện hoạt động trên các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh giao cho bến xe khách hai đầu tuyến chủ trì phối hợp cùng các đơn vị vận tải phân công hoạt động.  
 
- Đối với vận tải khách tuyến cố định nội tỉnh bằng xe ô tô: Được hoạt động trở lại theo biểu đồ đã phê duyệt.
 
Đối với vận tải khách bằng xe taxi, xe hợp đồng: cho phép 100% phương tiện của các đơn vị, hộ kinh doanh hoạt động; việc đi đến các địa phương tỉnh thành phố khác hoạt động theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, quy định của các tỉnh, thành phố đối với hoạt động của xe taxi và xe hợp đồng. 
 
- Đối với vận tải khách thủy nội địa, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông: Cho phép các đơn vị hoạt động trở lại bình thường.
 
2. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị quản lý bến xe khách, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, chủ/người điều khiển phương tiện vận tải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch COVID - 19, như sau: trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải. Sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện (không quá 50% số ghế và cách 01 ghế) hoặc đảm bảo cách nhau 01m.
 
Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi.
 
Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện: Khai báo y tế điện tử (hoặc khai báo y tế giấy); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay. 
 
Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện (mở cửa kính đối với xe taxi, xe khách…). 
 
Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế. 
 
Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện số đường dây nóng của Sở Y tế (số điện thoại: 0964.671.010) hoặc Bộ Y tế (số điện thoại: 19003228, 19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.
 
3. Yêu cầu giám đốc, chủ đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị khai thác bến xe, lái xe chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID – 19 đối với mọi hoạt động  của đơn vị mình. Các đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký danh sách phương tiện tham gia hoạt động, danh sách lái phụ xe, bản cam kết tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID – 19.
 
4. Thời gian thực hiện:  Từ 0 giờ 00 phút ngày 26/4/2020 đến khi có chỉ thị mới của Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.
 Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo