Yên Bái: Hội nghị giao ban Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các tỉnh phía Bắc lần thứ VIII (30-05-2018)
YBĐT - Sáng 30/5, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban, trao đổi, học tập kinh nghiệm các hoạt động Hội các tỉnh phía Bắc lần thứ VIII, năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến trao quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái.
 
Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; đại diện 24 Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin các tỉnh phía Bắc.
 
Tỉnh Yên Bái hiện có trên 1.340 người bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng trợ cấp; trong đó: 756 người trực tiếp tham gia kháng chiến, 592 con đẻ của người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. 
 
Những năm qua, Hội đã làm tốt việc truyền tải những thông tin về chính sách của Đảng và Nhà nước đến hội viên, góp phần là cầu nối nạn nhân chất độc da cam/dioxin với cộng đồng. 
 
Bên cạnh đó, Hội cũng đã thực hiện tốt công tác vận động các nguồn lực ủng hộ, động viên, thăm hỏi, chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân; phong trào chung tay xoa dịu nỗi đau da cam đã phát triển rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Hàng năm, Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh cho các nạn nhân dịp lễ, tết với trên 4.000 suất quà trị giá gần 700 triệu đồng; hỗ trợ làm mới 30 nhà trị giá trên 1,2 tỷ đồng; hỗ trợ điều trị bệnh cho trên 150 lượt đối tượng là hội viên. 
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, góp ý, kiến nghị Trung ương Hội, các bộ, ngành Trung ương về các nội dung như các chính sách hỗ trợ, công tác vận động các nguồn lực xã hội hóa, công tác xây dựng điểm và phát triển kinh tế vừa và nhỏ ở cấp Hội cơ sở…
 
Phát biểu chúc mừng Hội nghị, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đối với tỉnh Yên Bái cũng như các tỉnh trong khu vực trong suốt thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa trong thời gian tới. 
 
Đồng chí hi vọng, dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giúp đỡ người có công, nạn nhân chất độc da cam về vật chất và tinh thần để góp phần xoa dịu nỗi đau của mỗi nạn nhân trên địa bàn tỉnh.
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã tặng 10 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái.
Nguồn: Báo Công thương

Quảng cáo