Yên Bái triển khai hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (23-04-2020)
YênBái - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1104/UBND-VX yêu cầu các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội và người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.


Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 xã Nga Quán, huyện Trấn Yên tặng gạo cho người nghèo tại địa phương. (Ảnh minh họa)
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 xã Nga Quán, huyện Trấn Yên tặng gạo cho người nghèo tại địa phương. (Ảnh minh họa)

 

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện rà soát, thống kê danh sách 03 nhóm đối tượng gồm: 
 
1. Đối tượng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng (bao gồm cả thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng) trong danh sách hưởng trợ cấp tháng 4/2020; 
 
2. Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng trong danh sách hưởng trợ cấp xã hội tháng 4/2020; 
 
3. Đối tượng người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có tên trong danh sách rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đến ngày 31/12/2019 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phê duyệt tại Quyết định số 2658/QĐ-UBND ngày 07/11/2020 về phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019.
 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo tính chính xác của số liệu và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai sót không đúng đối tượng; gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 24/4/2020 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh. Sau khi có quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh thì thực hiện việc chi trả ngay cho các đối tượng đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh danh sách đối tượng được hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. 
 
Thời gian hoàn thành trước ngày 25/4/2020. 
 
Sở Tài chính thực hiện cấp phát kinh phí cho các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở danh sách đối tượng và kinh phí đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, để thực hiện chi trả hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định.
Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo