Yên Bái triển khai kế hoạch chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (26-06-2020)
YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Yên Bái tổ chức 1 Hội đồng do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 27 điểm thi. Dự kiến toàn tỉnh có khoảng 330 phòng thi với trên 7.000 thí sinh.


Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

 

Khoảng 330 phòng thi, trên 7.000 thí sinh tham dự kỳ thi
 
Sáng 25/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Yên Bái tổ chức 1 Hội đồng do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 27 điểm thi. Dự kiến toàn tỉnh có khoảng 330 phòng thi với trên 7.000 thí sinh; huy động trên 1.500 người tham gia công tác thi, trong đó khoảng 1.100 cán bộ, lãnh đạo, thu ký, coi thi, giám sát, 350 cán bộ bảo vệ, phục vụ, gần 60 cán bộ thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo. 
 
Đến thời điểm hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các cơ quan tuyên truyền thông tin những điểm mới của Kỳ thi theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo; tuyên truyền về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi của Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. 
 
Đồng thời, ngành cũng đã kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán, chỉ đạo đổi mới công tác sinh hoạt tổ chuyên môn; bổ sung bộ câu hỏi ôn thi THPT quốc gia của 9 môn đảm bảo chất lượng, phù hợp với học sinh toàn tỉnh. 
 
Riêng trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19, ngành giáo dục và đào tạo đã triển khai đồng bộ các giải pháp dạy học, ôn tập phù hợp với tình hình thực tế. 
 
Ngay sau khi các cơ sở giáo dục cho học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các đoàn kiểm tra, hỗ trợ công tác ôn thi tốt nghiệp THPT cho tất cả các đơn vị có thí sinh dự thi; điều động, tăng cường cán bộ giáo viên hỗ trợ các đơn vị trong công tác dạy học, ôn tập...
 
Sở cũng đã chỉ đạo và đang kiểm soát toàn bộ quá trình phát hành, thu nhận hồ sơ, kiểm tra, kiểm dò dữ liệu thí sinh trên phần mềm quản lý thi. 
 
Các cơ sở giáo dục cũng đang thực hiện việc thu nhận hồ sơ của thí sinh; nhập dữ liệu thi vào phần mềm quản lý thi; tổ chức cho giáo viên và học sinh kiểm tra, rà soát hồ sơ với dữ liệu trên phần mềm để đảm bảo quyền lợi của thí sinh; chuẩn bị phương án dự phòng đề phòng diễn biến phức tạp do thiên tai, bão lũ.
 
Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi đã cơ bản nhất trí với các nhiệm vụ được phân công và báo cáo cụ thể về các phương án triển khai kỳ thi tại địa phương để đảm bảo công tác tổ chức an toàn, nghiêm túc.
 
Việc in sao đề, vận chuyển đề thi phải tuyệt đối bảo mật
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến  nhấn mạnh: Đây là một kỳ thi rất đặc biệt do nhiều yếu tố khách quan, do đó càng phải nâng cao yêu cầu trách nhiệm của các địa phương. 
 
Các địa phương không được chủ quan, lơ là và không được xảy ra sai sót. Chủ tịch UBND các huyện phải sâu sát, không được buông lỏng, không để xảy ra tiêu cực. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh; phân loại đối tượng để bồi dưỡng; tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho tất cả các cán bộ làm công tác thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng cán bộ làm công tác thi, lựa chọn cán bộ làm thi phải có phẩm chất tốt, có năng lực tốt đặc biệt trong khâu in sao và vận chuyển đề thi. 
 
Cùng với đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để tạo tâm lý yên tâm, không tạo áp lực nhưng cũng không gây chủ quan cho thí sinh; huy động sự tham gia, đồng thuận của toàn xã hội chuẩn bị cho Kỳ thi; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và điều kiện phục vụ, công tác hỗ trợ các em học sinh ở xa và đảm bảo công tác hậu cần phục vụ kỳ thi... 
 
Đặc biệt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc in sao đề, vận chuyển đề thi phải tuyệt đối bảo mật; việc tổ chức Kỳ thi phải tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế, an toàn và đạt hiệu quả cao. 
 Nguồn: Báo Yên Bái

Quảng cáo